Bước đột phá trong cải cách thủ tục hành chính ở Công ty Điện lực Sơn La

Những năm gần đây, với phương châm “Điện lực đến với khách hàng”, Công ty Điện lực Sơn La đã tập trung thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính, tăng cường truyền thông các dịch vụ khách hàng. Đồng thời, đẩy mạnh khai thác công nghệ thông tin trong công tác quản lý vận hành, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, bảo đảm an toàn hệ thống lưới điện quốc gia trên địa bàn.

 

Nhân viên Điện lực Phù Yên giải quyết yêu cầu của khách hàng tại Trung tâm hành chính công huyện Phù Yên.

 

Nhằm đẩy mạnh việc cải tiến, đơn giản hóa thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian giải quyết các dịch vụ cho khách hàng, thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc, bắt đầu từ năm 2013, Công ty Điện lực Sơn La đã xây dựng và đưa vào hoạt động phòng giao dịch khách hàng tại Công ty và Điện lực các huyện, thành phố, tạo bước đột phá trong công tác dịch vụ khách hàng. Tại các phòng giao dịch khách hàng Công ty đều bố trí cán bộ, nhân viên có phong cách làm việc tận tâm, trách nhiệm, chuyên nghiệp, thể hiện thái độ giao tiếp văn minh, lịch sự, thực thi theo văn hóa doanh nghiệp của Công ty và bộ quy tắc ứng xử của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc. Đến nay, các yêu cầu dịch vụ của khách hàng đều được giải quyết kịp thời trực tiếp tại các phòng giao dịch, qua điện thoại và trang web của Công ty. Qua đó, Công ty đã xây dựng mối quan hệ thân thiện giữa khách hàng và ngành điện, bảo đảm đưa đến cho khách hàng những dịch vụ tiện tích, chất lượng. Đối với khách hàng, các hình thức liên hệ, đăng ký với ngành điện đều được đơn vị cụ thể hóa, niêm yết rõ ràng, khách hàng khi có nhu cầu sửa chữa, đăng ký hợp đồng mới chỉ cần gọi điện đến phòng giao dịch sẽ được nhân viên chuyển đến tổ trực sửa chữa, tổ sẽ cử công nhân sửa chữa điện cho khách hàng, tất cả các khâu đều được xử lý một cách linh hoạt, nhanh chóng. Bên cạnh đó, cán bộ, công nhân trong đơn vị đều phải thực hiện tốt quy tắc an toàn lao động và kỷ luật lao động, gắn với ứng xử văn minh - văn hóa, trách nhiệm - thân thiện.

Đặc biệt, bắt đầu từ tháng 5/2018, thực hiện chủ trương của Tổng công ty Điện lực Miền Bắc về triển khai “một cửa liên thông” giữa ngành Điện với các cơ quan quản lý Nhà nước, trên tinh thần “khách hàng là trung tâm” nhằm cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng, giảm thời gian làm thủ tục cấp điện cho khách hàng, nâng cao hơn nữa sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện, Công ty Điện lực Sơn La chính thức triển khai tiếp nhận và giải quyết các yêu cầu về dịch vụ điện của khách hàng tại Trung tâm hành chính công tỉnh và Trung tâm hành chính công các huyện. Việc tiếp nhận, giải quyết yêu cầu về dịch vụ điện tại Trung tâm hành chính công tỉnh và các huyện là một nỗ lực rất lớn của Công ty Điện lực Sơn La trong việc cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia theo Nghị quyết 19 của Chính phủ. Qua đó, thể hiện sự quyết tâm trong việc triển khai điện tử liên thông, chung tay thực hiện cải cách hành chính, cũng như thể hiện sự công khai, minh bạch của ngành điện, trên tinh thần coi sự hài lòng của khách hàng làm thước đo cho mọi hoạt động của doanh nghiệp. Đây cũng là cơ hội giúp CBCNV Công ty tiếp cận với phong cách làm việc chuyên nghiệp, trách nhiệm khi tiếp xúc với khách hàng, góp phần hạn chế hiện tượng tiêu cực, nhũng nhiễu, độc quyền trong quá trình cung cấp dịch vụ điện.

Để thực hiện tốt việc tiếp nhận và giải quyết các dịch vụ khách hàng tại trung tâm hành chính công, thời gian qua, Công ty đã kiện toàn Ban chỉ đạo cải cách hành chính của đơn vị; chuẩn bị kỹ lưỡng về đội ngũ cán bộ, nhân viên làm việc tại các Trung tâm hành chính công. Đồng thời, ban hành các quy định phối hợp, giải quyết các yêu cầu về dịch vụ điện cho khách theo cơ chế một cửa, nhằm thống nhất và công khai minh bạch trình tự, thủ tục, thời gian giải quyết cấp điện cho khách hàng. Thực hiện đơn giản hóa thủ tục và quy trình giải quyết trong nội bộ, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng tiếp cận các dịch vụ điện. Thường xuyên cập nhật các thủ tục hành chính nội bộ ngành, nghiên cứu, rà soát, sửa đổi, bổ sung bảo đảm phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ; chỉ đạo mỗi đơn vị phải có ít nhất một sáng kiến về cải cách thủ tục hành chính trong năm 2018.

Theo thông tin từ lãnh đạo Công ty Điện lực Sơn La, trong tháng 5, ngoài triển khai việc tiếp nhận và giải quyết các yêu cầu về dịch vụ điện của khách hàng tại Trung tâm hành chính công tỉnh, Công ty đã hoàn thành triển khai tại các huyện: Mai Sơn, Phù Yên, Bắc Yên, Sông Mã, Sốp Cộp, Yên Châu, Mộc Châu và Vân Hồ, các huyện còn lại sẽ tiếp tục hoàn thành trong thời gian tới. Việc triển khai thực hiện một cửa điện tử liên thông cung cấp các dịch vụ điện cho khách hàng tại Trung tâm hành chính công sẽ đem lại sự thuận tiện và hài lòng, đáp ứng tối đa tiện ích cho khách hàng, góp phần xây dựng hình ảnh ngành Điện ngày càng chuyên nghiệp và thân thiện.

Ngọc Thuấn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới

  • 'Bảo vệ biên giới từ sớm, từ xa: Bài 1. Bức tường thành vững chắc

    Bảo vệ biên giới từ sớm, từ xa: Bài 1. Bức tường thành vững chắc

    Phóng sự -
    Phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, vai trò nòng cốt, chuyên trách của lực lượng Bộ đội Biên phòng, cùng sự tham gia tích cực của nhân dân, những năm qua, khu vực biên giới của tỉnh ta luôn được giữ vững, ổn định, tạo nên bức tường thành vững chắc, bảo vệ và xây dựng tuyến biên giới Việt Nam - Lào hoà bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển.
  • 'Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt đoàn đại biểu các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín tiêu biểu

    Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt đoàn đại biểu các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín tiêu biểu

    Thời sự - Chính trị -
    Hướng tới kỷ niệm 49 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975/30-4-2024), 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954/7-5-2024) và nhân Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam, chiều 19-4, tại trụ sở Chính phủ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt đoàn đại biểu các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín tiêu biểu.
  • 'Huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH tại BHXH tỉnh

    Huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH tại BHXH tỉnh

    Alo 114 -
    Ngày 19/4, BHXH tỉnh Sơn La và Công ty cổ phần kỹ thuật Seen đã phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Sơn La, tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho 35 thành viên Đội PCCC và CNCH cơ quan BHXH tỉnh Sơn La và công nhân Nhà máy xử lý nước thải thành phố Sơn La.
  • 'Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

    Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

    Văn hoá - Xã hội -
    Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going Home tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.
  • 'Thăm, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong trên địa bàn Thành phố

    Thăm, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong trên địa bàn Thành phố

    Văn hoá - Xã hội -
    Hướng tới Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 19/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã thăm và chuyển trao quà tặng của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Điện Biên và Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sơn La cho 11 chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong trực tiếp tham gia Chiến dịch Điên Biên Phủ, đang sinh sống trên địa bàn thành phố Sơn La.
  • 'Sông Mã tập trung phòng chống hạn cho cây trồng

    Sông Mã tập trung phòng chống hạn cho cây trồng

    Kinh tế -
    Thời gian qua, trên địa bàn huyện Sông Mã đã xảy ra nắng nóng kéo dài, ít mưa nên lượng nước tại các công trình hồ chứa, sông, suối, đập giảm mạnh. Qua thống kê, có hơn 88 ha lúa vụ xuân có khả năng bị hạn. UBND huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị tập trung triển khai các biện pháp phòng, chống hạn hán, thiếu nước trên địa bàn.
  • 'Thuận Châu phát triển cây ăn quả

    Thuận Châu phát triển cây ăn quả

    Kinh tế -
    Thực hiện chủ trương của tỉnh về phát triển cây ăn quả trên đất dốc, huyện Thuận Châu đã tuyên truyền, vận động nhân dân đưa cây ăn quả vào trồng ở những diện tích cây nông nghiệp kém hiệu quả. Nhiều mô hình trồng cây ăn quả đã cho thu hoạch đạt hiệu quả cao và đang được nhân rộng, góp phần nâng cao đời sống nhân dân.
  • 'Vân Hồ diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

    Vân Hồ diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

    Thời sự - Chính trị -
    Ngày 19/4, huyện Vân Hồ đã tổ chức Diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn năm 2024. Dự diễn tập có các đồng chí: Đại tá Tô Quang Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh; Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống cháy rừng, tìm kiếm cứu nạn (PCCCR-TKCN); lãnh đạo một số ban, ngành, Hạt Kiểm lâm các huyện, thành phố của tỉnh.
  • 'Tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ hội người cao tuổi cơ sở

    Tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ hội người cao tuổi cơ sở

    Huyện Mộc Châu -
    Trong 6 ngày (từ 14 đến 19/4), Trung tâm Chính trị huyện Mộc Châu đã phối hợp với Thường trực Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện tổ chức 4 lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức, nghiệp vụ 242 cán bộ hội người cao tuổi xã, bản và chủ nhiệm, phó chủ nhiệm, thành viên câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau của 4 xã Tà Lại, Hua Păng, Quy Hướng, Nà Mường.
  • 'Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - Địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống

    Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - Địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống

    Emagazine -
    Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, công trình văn hóa có kiến trúc độc đáo, không gian sống động, ghi dấu về chiến thắng "Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu" năm xưa, với nhiều tư liệu, hiện vật, hình ảnh trưng bày phong phú. Càng gần đến Ngày kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, lượng khách tham quan Bảo tàng ngày càng tăng.
  • 'Triển lãm, trưng bày, giới thiệu sách hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

    Triển lãm, trưng bày, giới thiệu sách hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

    Văn hoá - Xã hội -
    Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức triển lãm, trưng bày, giới thiệu sách với các nội dung, chủ đề, lĩnh vực phù hợp với mọi đối tượng, tầng lớp nhân dân, thu hút sự quan tâm, tham gia của nhiều đơn vị và bạn đọc.