Bơ House - Điểm nghỉ chân hấp dẫn tại cao nguyên Mộc Châu

Cùng với sự phát triển của Khu du lịch quốc gia Mộc Châu, homestay là một trong những loại hình nhà nghỉ hấp dẫn khách du lịch, bởi nhiều nét đặc trưng từ truyền thống của đồng bào dân tộc mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị, ấn tượng. Hay những homestay được xây dựng theo phong cách mới lạ, phù hợp với các bạn sinh viên từ nhiều tỉnh, thành đến với Mộc Châu. Bơ House là một trong những homestay được xây dựng theo phong cách như vậy.

Du khách vui chơi tại Bơ House (Mộc Châu).

Những ngày đầu năm, chúng tôi tìm đến khu nhà nghỉ Bơ House để tìm hiểu những điểm hấp dẫn ở nơi luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều bạn trẻ mỗi khi đến Mộc Châu. Bơ House có địa chỉ khá dễ tìm, từ ngã ba Khách sạn Mường Thanh, theo quốc lộ 43 đến Xóm 2, Tiểu khu Cơ quan, thị trấn Nông trường Mộc Châu là đến. Với vị trí ở giữa hai thị trấn Mộc Châu và thị trấn Nông trường Mộc Châu nên từ nhà nghỉ đến các điểm du lịch của huyện Mộc Châu như đồi chè, rừng thông bản Áng, thác Dải Yếm hay Di tích lịch sử lưu niệm Trung đoàn 52 Tây Tiến… khá thuận tiện. Với thiết kế các phòng nghỉ độc đáo và điểm nhấn là những bức tranh tường vẽ theo phong cách graffiti (phong cách tranh tường được vẽ bằng sơn nước), Bơ House tạo ra không gian trẻ trung, sống động cho những khách du lịch ở độ tuổi học sinh, sinh viên. Đặc biệt, Bơ House tạo điều kiện cho du khách được hòa mình vào cuộc sống của người dân địa phương, cũng như khám phá những nét văn hóa dân tộc đặc sắc của vùng đất Mộc Châu. Bên cạnh đó, khách được xem như thành viên của gia đình, được tham gia vào các buổi sinh hoạt đời thường của gia đình, như: Cùng nấu cơm, trò chuyện và làm những công việc của gia đình...

Trao đổi với chủ nhà Nguyễn Mạnh Đức, chúng tôi được biết, khi công bố quy hoạch Khu du lịch Quốc gia Mộc Châu, anh đã đến đây để tìm hiểu cơ hội kinh doanh và có kế hoạch mở quán cà phê. Tuy nhiên, ngay sau khi biết người thân có một ngôi nhà rộng khoảng 1.000 m2 nhưng ít sử dụng và cũng nhận thấy lượng khách du lịch đến Mộc Châu ngày càng tăng, loại hình du lịch homestay đang được ưa chuộng, anh Đức đã bàn với gia đình thuê lại ngôi nhà và cải tạo, xây dựng nơi này thành một nhà nghỉ cộng đồng mang phong cách trẻ trung, độc đáo. Anh Đức chia sẻ: Khoảng giữa năm 2015, khi bắt tay xây dựng Bơ House, tôi chưa am hiểu nhiều về xây dựng hay thiết kế nội thất, do vậy, bản thân đã phải tìm kiếm các ý tưởng thiết kế trên mạng internet và đi tham quan, học hỏi các thiết kế của nhiều nhà nghỉ ở Đà Lạt mang phong cách trẻ trung. Từ đó, tôi đã quyết định xây dựng nhà nghỉ của mình theo phong cách này.

Sau khi đi vào hoạt động với quy mô 8 phòng ở, mỗi phòng ở là một phong cách thiết kế riêng biệt, độc đáo nên Bơ House nhận được nhiều sự ủng hộ của du khách đến nghỉ. Để những chuyến du lịch của khách có nhiều ý nghĩa hơn, chủ nhà đã xây một căn bếp rộng, đầy đủ tiện nghi để khách có thể tự do nấu những món mà mình thích. Cùng với đó, xung quanh khu nhà có những không gian để giải trí hay uống cà phê vào buổi sáng, nhờ vậy, lượng khách trung bình vào mỗi dịp cuối tuần đạt khoảng 60-70 người.

Chị Đặng Thị Thùy Trang, du khách đến từ Bắc Giang chia sẻ: Đây là lần đầu tiên tôi đến với Mộc Châu, vì vậy, việc lựa chọn nơi nghỉ chân mà mình ưng ý là điều mà tôi quan tâm đầu tiên. Qua tìm kiếm thông tin về nhà nghỉ ở Mộc Châu trên internet, tôi cùng bạn bè đã quyết định chọn Bơ House là điểm nghỉ chân trong chuyến du lịch lần này. Với những người trẻ như chúng tôi, đây thực sự là một điểm đến lý tưởng, nếu có dịp quay lại Mộc Châu, Bơ House sẽ tiếp tục là lựa chọn của chúng tôi.

Sau hơn 2 năm đi vào hoạt động, Bơ House đã trở thành điểm nghỉ chân được nhiều du khách lựa chọn. Với cách làm sáng tạo của chủ nhà Nguyễn Mạnh Đức, chúng tôi tin rằng, Bơ House sẽ để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng du khách mỗi khi đến với Mộc Châu.

Khải Hoàn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới