Bộ CHQS tỉnh: Tập huấn điều khiển phương tiện thủy nội địa trên địa bàn tỉnh Sơn La năm 2019

Ngày 17/6, tại Trung đoàn 754, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức khai mạc lớp tập huấn điều khiển phương tiện thủy nội địa trên địa bàn tỉnh Sơn La năm 2019. Tham gia lớp tập huấn có 30 học viên, là cán bộ, nhân viên của Công an tỉnh và các huyện; Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS các huyện, thành phố.

Lớp tập huấn điều khiển phương tiện thủy nội địa trên địa bàn tỉnh Sơn La năm 2019

Trong thời gian tập huấn, học viên được truyền đạt các nội dung về: Luật Giao thông đường thủy nội địa; tính năng, cấu tạo, nguyên lý hoạt động của các loại xuồng vỏ nhôm, vỏ cao su, máy đẩy các loại trong tìm kiếm cứu nạn; các trang bị cứu sinh và phương pháp sử dụng; quy tắc tránh va đường thủy nội địa... Phần thực hành, các học viên được hướng dẫn các kỹ năng và thao tác như: Hạ thủy các loại xuồng cao tốc; lắp ghép máy đẩy với xuồng, thuyền; kỹ thuật điều khiển các loại xuồng cao tốc, thuyền và vớt người, vật nổi lên xuồng; kỹ thuật điều khiển các loại xuồng cao tốc, thuyền và luồn lách qua chướng ngại vật với chiều rộng luồng hạn chế, vòng cua hẹp; cách bảo quản và khắc phục một số hỏng hóc thông thường; kỹ thuật bơi cứu đuối… Theo kế hoạch, lớp tập huấn sẽ diễn ra trong 12 ngày (từ 17 đến 28/6).

Qua lớp tập huấn, các học viên được nâng cao trình độ, kỹ năng điều khiển các loại phương tiện làm nhiệm vụ phòng chống lũ bão – tìm kiếm cứu nạn, trên cơ sở đó, vận dụng thực hiện nhiệm vụ phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn và xử trí tình huống cứu hộ, cứu nạn trên địa bàn tỉnh Sơn La.

Lê Hạnh
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới