Bình Thuận Farm, điểm du lịch hấp dẫn

Với phong cảnh hữu tình, núi rừng thơ mộng, hòa trong không gian văn hóa đa sắc màu với nhiều dịch vụ đa dạng, độc đáo, chất lượng, Bình Thuận Farm đang dần trở thành một điểm tham quan, du lịch nổi tiếng, thu hút nhiều du khách mỗi khi đến với Thuận Châu.

                                 

Du khách trải nghiệm trò chơi xích đu.

           

Chúng tôi tới thăm Bình Thuận Farm vào dịp đầu tháng 7, bầu trời trong veo, cao xanh vời vợi, thời tiết thật dễ chịu. Vượt chừng 20 km từ trung tâm huyện Thuận Châu tới bản Đông Quang, xã Phổng Lái,  được chiêm ngưỡng những triền đồi chè xanh bát ngát, những vườn cây thanh long sai trĩu quả, chúng tôi cảm nhận được cả không gian trời đất bình yên. Hình ảnh những người dân cần cù canh tác trên những sườn núi dốc dọc tuyến đường, đã tạo ra bức tranh hết sức sinh động.

           

Nằm dưới chân đèo Phạ Đin huyền thoại, với cảnh quan thiên nhiên ban tặng, tại xã Phổng Lái đã hình thành một số hộ kinh doanh dịch vụ du lịch. Chị Nguyễn Thị Bình, Phó Giám đốc HTX Kinh doanh và dịch vụ tổng hợp, chủ cơ sở du lịch Bình Thuận Farm, là người đầu tiên cải tạo, xây dựng khu vực thành không gian lưu trú cộng đồng thu hút du khách. Chị cùng với các thành viên HTX đã đầu tư nâng cấp hệ thống cơ sở vật chất tiện ích, đồng thời, đảm bảo lưu giữ những nét bản sắc dân tộc.

           

Điểm du lịch Bình Thuận Farm thu hút khách du lịch.     

Chị Bình cho biết: Nhận thấy tiềm năng sẵn có tại địa phương, năm 2020, HTX chúng tôi đã đầu tư hơn 2 tỷ đồng để làm du lịch trên diện tích 9 ha, trong đó có 5 ha rừng nguyên sinh. Chúng tôi đã trồng các loại hoa nở 4 mùa, lắp đặt các hệ thống vui chơi, giải trí, xây dựng 2 khu nghỉ dưỡng là các mẫu nhà của dân tộc Thái, đáp ứng nhu cầu nghỉ lại của khách. Đến nay, sau hơn 1 năm đi vào hoạt động, dù chưa được quảng bá nhiều, song đã có khá đông du khách, nhất là học sinh đến tham quan, trải nghiệm. Một trong những điều hấp dẫn du khách khi đến đây là được hòa mình vào công việc của bà con vùng chè, cũng như ghi lại những khoảnh khắc đẹp, ấn tượng của bản thân.  

           

Trải nghiệm hái chè cùng người dân, chị Ngần Thị Quỳnh, xã Mường Giôn, huyện Quỳnh Nhai, chia sẻ: Bình Thuận Farm có các đồi chè rất đẹp, chúng tôi được trải nghiệm tự mình hái những búp chè tươi ngon, sao chè, uống chè. Tôi thấy đây là một trải nghiệm rất thú vị, cho chúng tôi hiểu thêm về nghề làm chè, những khó khăn, vất vả của người nông dân, từ đó càng yêu thêm và quý trọng công sức lao động của người dân nơi đây. 

           

Du khách trải nghiệm tại điểm du lịch.

           

Còn chị Nguyễn Mai Anh, đến từ Hà Nội, cho biết: Đây là lần đầu tiên tôi lên Sơn La và chọn điểm dừng chân tại huyện Thuận Châu. Thật thú vị khi được trải nghiệm, nghỉ dưỡng tại Bình Thuận Farm. Cảnh quan rất đẹp, được thả bước trong những cánh rừng nguyên sinh, không khí trong lành cho tôi cảm giác rất thư thái; con người nơi đây thân thiện, lại được thưởng thức các món ăn dân tộc độc đáo. Sau chuyến du lịch này, tôi sẽ giới thiệu cho người thân và bạn bè đến với điểm du lịch này. 

           

Du khách trải nghiệm tại điểm du lịch.

           

Nói về dự định đầu tư du lịch trong những năm tiếp theo, chị Nguyễn Thị Bình cho biết: Cùng với việc tập trung nâng cao chất lượng các dịch vụ, chúng tôi đang chú trọng đầu tư vào khâu quảng bá, giới thiệu về điểm du lịch, để thu hút được nhiều hơn nữa du khách trong và ngoài tỉnh đến với Bình Thuận Farm. Đồng thời, đầu tư, xây dựng thêm một số điểm check-in, chụp ảnh.

           

Du khách trải nghiệm hái dâu tây tại vườn.

           

Điểm du lịch Bình Thuận Farm đã và đang góp phần làm đa dạng các hoạt động du lịch của huyện Thuận Châu, góp phần phát triển mạnh mẽ du lịch của tỉnh với những sản phẩm du lịch độc đáo trong tương lai gần, tạo việc làm, tăng thêm thu nhập cho người dân.

Trung Hiếu
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới