Bí thư, Trưởng tiểu khu năng động

Đồng chí Lường Văn Hùng, Bí thư Đảng ủy xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ nhận xét: Bí thư chi bộ, Tiểu khu trưởng tiểu khu Sao Đỏ 2, Bàn Văn Hạnh là một cán bộ trẻ có trách nhiệm, năng động, nhiệt tình và luôn thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; nhân dân tiểu khu tin tưởng, tín nhiệm. Đồng chí còn là tấm gương đảng viên tiêu biểu của địa phương trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đồng chí Bàn Văn Hạnh , Bí thư chi bộ, Tiểu khu trưởng tiểu khu Sao Đỏ 2.

Năm 2013, tốt nghiệp Trường Đại học Tây Bắc với tấm bằng loại giỏi và được kết nạp Đảng trong trường học, anh Bàn Văn Hạnh (trong ảnh), dân tộc Dao, trở về lập nghiệp tại quê hương - Tiểu khu Sao Đỏ 2, xã Vân Hồ. Với kiến thức được học trên giảng đường đại học, anh Hạnh tập trung nguồn lực vào trồng các loại cây: Chè, mận hậu, cam, bơ... đem lại thu nhập cho gia đình từ 150- 200 triệu đồng/năm. Từ kết quả này, đã khuyến khích bà con chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đưa giống mới có năng suất, chất lượng cao vào sản xuất.

Tiểu khu Sao Đỏ 2 có 179 hộ, 637 nhân khẩu, người dân nơi đây hầu hết làm nông nghiệp và nuôi bò sữa. Năm 2016, anh Hạnh được tín nhiệm bầu làm Bí thư, Trưởng tiểu khu Sao Đỏ 2. Trong hoạt động, anh Hạnh cùng với cấp ủy, Ban quản lý tiểu khu tuyên truyền cán bộ, đảng viên và nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, tích cực vận động người dân khai thác thế mạnh của địa phương, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa, nhất là trồng cỏ, nuôi bò sữa, nuôi bò nhốt chuồng, đẩy mạnh phát triển kinh tế, cải thiện cuộc sống. Anh cùng tập thể cấp ủy luôn lắng nghe tâm tư nguyện vọng của người dân để giải quyết những khó khăn, vướng mắc ngay tại cơ sở. Những năm qua, anh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần xây dựng tiểu khu phát triển.

Ông Ngô Văn Tùng, tiểu khu Sao Đỏ 2, cho biết: Bí thư chi bộ Bàn Văn Hạnh rất nhiệt tình, thường xuyên sát từng hộ gia đình, vận động bà con xây dựng chuồng trại, trồng cỏ để phát triển chăn nuôi. Những năm qua, gia đình tôi đã trồng 3 ha cỏ voi và ngô để lấy thức ăn cho đàn bò, đến nay, gia đình tôi đã có 100 con bò sữa, cung cấp gần 200 lít sữa mỗi ngày, nhờ đó thu nhập ổn định, cuộc sống được cải thiện.

Đối với những công việc chung của tiểu khu đều được anh Hạnh đưa ra bàn bạc dân chủ, lấy ý kiến người dân tại các cuộc họp, thống nhất trước khi thực hiện. Điển hình trong phong trào xây dựng nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; mô hình bảo vệ an ninh Tổ quốc, nhân dân trong tiểu khu đã hưởng ứng nhiệt tình.

Những năm qua, nhân dân tiểu khu đã hiến hơn 500m² đất, đóng góp 450 ngày công lao động, trên 200 triệu đồng xây dựng 2,5 km đường trong tiểu khu, tổng giá trị trên 2 tỷ đồng. Đến nay, tiểu khu không còn hộ nghèo, thu nhập bình quân hơn 37 triệu đồng/người/năm; không phát sinh điểm nóng về tệ nạn xã hội.

Với sự năng động, gương mẫu của Bí thư, Trưởng tiểu khu Bàn Văn Hạnh đã cùng tập thể cấp ủy lãnh đạo cán bộ, đảng viên phát triển mạnh kinh tế, giữ vững an ninh trật tự, nâng cao đời sống của nhân dân. Chi bộ tiểu khu Sao Đỏ 2 được Đảng bộ xã Vân Hồ công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 4 năm liền (2017-2020); Tiểu khu đạt tiêu chuẩn văn hóa 4 năm liền.

Minh Tuấn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới