Bí thư Chi bộ làm kinh tế giỏi

Anh Lò Văn Quý, Bí thư Chi bộ bản Lè B, xã Tông Cọ (Thuận Châu) không chỉ năng động, nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc của Chi bộ, của bản, mà còn là tấm gương điển hình đi đầu trong phát triển kinh tế.

 

Anh Lò Văn Quý, bản Lè B, xã Tông Cọ chăm sóc đàn bò.

Anh Lò Văn Quý sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông, do đông con, điều kiện gia đình khó khăn nên học xong THCS, anh nghỉ học ở nhà phụ giúp bố mẹ làm nương ngô, sắn. Để có tiền trang trải cuộc sống gia đình, anh đi khắp nơi buôn bán trâu, bò... Năm 2015, cùng với số tiền tiết kiệm của gia đình, anh vay mượn của anh em, họ hàng đầu tư xây dựng chuồng trại chăn nuôi, với diện tích gần 200 m² và mua 8 con bò sinh sản về chăn nuôi. Anh đã tận dụng diện tích đất nương ngô, sắn năng suất thấp để trồng 5.000 m² cỏ voi VA06 làm nguồn thức ăn chăn nuôi. Nhờ chăm sóc đúng kỹ thuật, đến nay gia đình anh Quý có 20 con bò. Ngoài ra, anh còn nuôi 12 con lợn thịt, mỗi năm xuất bán gần 2 tấn thịt lợn hơi. Từ chăn nuôi, gia đình anh Quý thu trên 150 triệu đồng/năm. Bên cạnh đó, gia đình anh Quý còn trồng 130 gốc cây chanh leo; mua 2 xe tải để thu mua nông sản, vận chuyển hàng hóa của bà con. Trừ chi phí, gia đình anh thu lãi gần 400 triệu đồng/năm. Hiện gia đình anh tạo việc làm thường xuyên cho 4 người lao động địa phương, với mức thu nhập 5 triệu đồng/người/tháng.

Anh Quý kể: Năm 2003, tôi tham gia làm công an viên của bản, 4 năm sau tôi được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Năm 2014, được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ bản Lè B. Với cương vị là Bí thư Chi bộ bản, tôi đã cùng Ban Chi ủy, Ban Quản lý bản tuyên truyền, vận động nhân dân trong bản áp dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất; chuyển đổi các loại cây trồng kém hiệu quả, năng suất thấp sang trồng gần 30 cà phê và gần 30 ha cây mận hậu xen cây cà phê. Năm 2017, cả bản trồng mới hơn 2.000 gốc cây xoài, nhãn... Ngoài ra, còn phát triển chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa. Nhờ vậy, số hộ nghèo ở bản giảm còn 26 hộ.

Với việc đi trước, làm trước trong các phong trào, các hoạt động của bản, nhất là việc phát triển kinh tế gia đình, anh Lò Văn Quý được bà con trong bản quý mến và tin tưởng, là tấm gương sáng để mọi người học tập và làm theo.

A Mua
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới