Bí thư chi bộ gương mẫu, trách nhiệm

Anh Giàng A Cháy, Bí thư Chi bộ, Trưởng bản Mạo, xã Chiềng Công (Mường La) không chỉ gương mẫu, trách nhiệm với công việc của bản, mà còn năng động trong phát triển kinh tế gia đình, được bà con tin tưởng, quý mến.

Anh Giàng A Cháy (bên trái), Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng bản Mạo, xã Chiềng Công (Mường La) kiểm tra sắn giống cho vụ trồng mới.

Anh Giàng A Cháy chia sẻ: Tôi được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ từ năm 2006 đến nay. Đảm nhiệm cương vị khi vừa tròn 30 tuổi, thiếu kinh nghiệm công tác, nên tôi khá lo lắng. Vì vậy, tôi thường xuyên xin ý kiến chỉ đạo của các đồng chí Đảng ủy xã; học hỏi các đồng chí có kinh nghiệm công tác Đảng, vừa làm, vừa học để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đến đầu năm 2021, tôi tiếp tục được bà con tín nhiệm bầu làm trưởng bản. Tôi luôn nghĩ, dù ở vị trí công tác nào cũng nỗ lực hết mình với mong muốn góp sức giúp bà con có cuộc sống tốt hơn.

Bản Mạo có 62 hộ dân, chủ yếu là đồng bào dân tộc Mông. Phát huy vai trò của người đứng đầu, anh Cháy cùng Chi bộ và Ban Quản lý bản tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước; tích cực tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới; thực hiện nếp sống văn hóa trong việc cưới, việc tang, từng bước xóa bỏ hủ tục lạc hậu. Trong phát triển kinh tế, anh Cháy đã vận động bà con chuyển đổi cây trồng trên đất dốc, chú trọng phát triển chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa; áp dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất. Tạo điều kiện cho 52 hộ dân tiếp cận với nguồn vốn vay ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, với số dư nợ là 1,7 tỷ đồng. Năm 2020, bản được Chương trình 30a, 135 hỗ trợ 4 con bò giống; cây giống mận hậu để trồng 4,8 ha. Hiện, bà con trong bản canh tác 35 ha lúa nương, 6 ha lúa ruộng, 38 ha sắn, chăm sóc gần 50 con trâu, bò.

Anh Cháy cho rằng, bản thân phải “đi trước, làm trước” bà con mới tin tưởng làm theo. Do vậy, năm 2018, anh đã đến một số xã của Thành phố, của huyện Thuận Châu để học hỏi cách trồng, chăm sóc cây mận hậu, cây sa nhân để về áp dụng vào sản xuất của gia đình. Sau hơn 4 năm chăm sóc, tháng 7 năm nay, hơn 1ha cây sa nhân cho thu hoạch; trên 1 ha mận hậu được thu hoạch quả bói, sản lượng hơn 2 tấn quả. Ngoài ra, hằng năm, gia đình anh còn gieo cấy trên 1ha lúa ruộng, thu 100 bao thóc; chăn nuôi hàng trăm con gia cầm bán cho người dân trong xã.

Với sự tận tâm, trách nhiệm, Bí thư Chi bộ, Trưởng bản Mạo Giàng A Cháy đã trở thành “cầu nối” các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước với nhân dân, xứng đáng là tấm gương sáng để bà con trong bản học tập và làm theo.

Huyền Trăng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới