Bí thư chi bộ gần dân, sát dân

Năng nổ, trách nhiệm, hết lòng vì công việc chung, đó là nhận xét của đảng viên và nhân dân tiểu khu Sao Đỏ 2, xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ dành cho Bí thư chi bộ kiêm Tiểu khu trưởng Bàn Văn Hạnh, một cá nhân xuất sắc vừa được UBND tỉnh tặng Bằng khen về thành tích học và làm theo Bác.

                                 

Đồng chí Bàn Văn Hạnh, Bí thư chi bộ tiểu khu Sao Đỏ 2, xã Vân Hồ chăm sóc cây ăn quả.

           

Tiểu khu Sao Đỏ 2 nằm trong quy hoạch khu Trung tâm hành chính huyện Vân Hồ nên công tác giải phóng mặt bằng các dự án của huyện ban đầu nhiều khó khăn. Anh Hạnh đã cùng cấp ủy, ban quản lý tiểu khu nắm bắt tình hình và lắng nghe ý kiến từ những người cao tuổi, có uy tín trong tiểu khu để cùng tháo gỡ, giải quyết các vướng mắc cho người dân trong vùng dự án. Tham gia cùng với UBND xã và các phòng, ban chuyên môn của huyện tổ chức nhiều cuộc họp, đối thoại để thuyết phục nhân dân, giúp người dân thấy được lợi ích của việc xây dựng cơ sở hạ tầng là tạo động lực cho phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Do vậy, 20 hộ dân trong tiểu khu dọc tuyến đường 31,5 m đã nhất trí phương án giải phóng mặt bằng, với diện tích hơn 3 ha để xây dựng các dự án trong khu Trung tâm hành chính, chính trị huyện.

           

Cùng với đó, anh đã vận động nhân dân đóng góp trên 270 triệu đồng, hiến 400 m² đất vườn, 300 ngày công lao động tham gia bê tông hóa nhiều tuyến đường trong tiểu khu với chiều dài hơn 2 km và xây dựng nhà văn hóa tiểu khu.

           

Không chỉ hết lòng vì công việc chung của tiểu khu, anh Hạnh còn đi đầu trong phát triển kinh tế. Gia đình anh đã đầu tư mở rộng chuồng trại nuôi 5 con lợn nái giống đen bản địa, mỗi năm xuất bán từ 25 - 30 con lợn giống; chuyển đổi 1 ha diện tích trồng ngô sang trồng cây bưởi da xanh, bơ, mận, nhãn; duy trì chăm sóc 0,5 ha chè, bước đầu mô hình đã mang lại hiệu quả kinh tế.

           

Anh Hạnh cùng tập thể chi ủy vận động các đảng viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực đi đầu trong việc áp dụng các tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất, vận động nhân dân đẩy mạnh phát triển kinh tế hộ gia đình. Đến nay, bà con ở tiểu khu trồng được gần 10 ha chè, trên 40 ha cây ăn quả, trong đó hơn 20 ha đã cho thu hoạch, thâm canh 60 ha ngô thương phẩm và hơn 30 ha ngô ủ ướp làm thức ăn cho đàn bò sữa. Ngoài ra, nhân dân còn phát triển chăn nuôi 1.069 con bò sữa, với lượng sữa bán cho Công ty cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu khoảng 1.650 tấn/năm. Đời sống của người dân trong tiểu khu được cải thiện và nâng lên rõ rệt, thu nhập bình quân đạt hơn 37 triệu đồng/người/năm; đến năm 2020, tiểu khu không còn hộ nghèo, cận nghèo.

           

Nhận xét về Bí thư chi bộ Bàn Văn Hạnh, đồng chí Lường Văn Hùng, Bí thư Đảng ủy xã Vân Hồ, cho biết: Đồng chí Hạnh là một trong những đảng viên trẻ năng động, trách nhiệm, 5 năm liên tục (2016 - 2020) xếp loại đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Với lòng nhiệt tình và trách nhiệm trong công việc, phát huy vai trò trong phát triển kinh tế, đồng chí Hạnh luôn nhận được tình cảm yêu quý của người dân trong tiểu khu, là tấm gương để đảng viên và nhân dân trong xã học tập và làm theo.

Mạnh Hùng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới