Bệnh viện Đa khoa Mộc Châu ứng dụng kỹ thuật cao trong khám, chữa bệnh

Những năm qua, cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Mộc Châu không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, rèn luyện y đức, học tập, tiếp thu kỹ thuật, phương pháp điều trị mới vào chẩn đoán và điều trị, giúp người bệnh giảm bớt chi phí, hạn chế tình trạng quá tải cho các bệnh viện tuyến trên.

Bác sĩ, y sĩ Khoa Hồi sức cấp cứu (Bệnh viện Đa khoa Mộc Châu) thăm khám cho bệnh nhi.

Ấn tượng khi đến Bệnh viện Đa khoa Mộc Châu là khuôn viên xanh - sạch - đẹp. Đến phòng chăm sóc đặc biệt giành cho trẻ sơ sinh, chúng tôi được chứng kiến các y sĩ chăm sóc cẩn thẩn, tỉ mỉ cho các em như chính con em của mình. Bế đứa cháu ngoại, bà Hà Thị Sinh, bản Là Ngà 1, xã Mường Sang chia sẻ: Cháu ngoại tôi đẻ thiếu tháng và bị vàng da nên phải nằm lồng kính, được các y, bác sĩ tận tình chăm sóc, sau 10 ngày cháu được xuất viện, gia đình cảm ơn các y, bác sĩ nhiều lắm...

Bác sĩ chuyên khoa II Vi Hồng Kỳ, Giám đốc Bệnh viện, cho biết: Xác định chữa bệnh cứu người là sứ mệnh cao cả của người thầy thuốc, chúng tôi luôn chú trọng bồi dưỡng y đức cho đội ngũ thầy thuốc với phương châm “Ðến tiếp đón niềm nở, ở chăm sóc tận tình, về dặn dò chu đáo”. Cùng với đó, định kỳ hàng tháng tiến hành khảo sát sự hài lòng của người bệnh và họp hội đồng người bệnh với các khoa phòng, bệnh viện để lắng nghe ý kiến đóng góp của bệnh nhân và thân nhân người bệnh. Qua đó, kịp thời khắc phục và sửa chữa những mặt còn hạn chế, thực hiện tốt các chế độ, chính sách trong khám, chữa bệnh cho nhân dân.

Bệnh viện Đa khoa Mộc Châu hiện có 173 cán bộ y, bác sĩ (43 bác sĩ có trình độ chuyên môn, tay nghề cao) với quy mô 170 giường bệnh. Những năm qua, cùng với việc tăng cường đào tạo cán bộ, đầu tư trang thiết bị, máy móc hiện đại phục vụ điều trị, khám chữa bệnh, Bệnh viện tập trung cải tiến quy trình khám, chữa bệnh theo hướng đơn giản, thuận tiện cho người bệnh; quan tâm bố trí thêm bàn khám bệnh, kéo dài thời gian làm việc các ngày trong tuần, khám bệnh cả ngày thứ bảy; sắp xếp lại nơi làm việc để có thêm buồng bệnh điều trị, hạn chế tình trạng bệnh nhân nằm ghép; nâng cao hiệu quả điều trị, rút ngắn thời gian điều trị nội trú, tăng cường điều trị ngoại trú; niêm yết số điện thoại nóng tại các khoa... Đặc biệt, đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng kỹ thuật tiên tiến mới vào chẩn đoán và điều trị. Theo đó, Bệnh viện thường xuyên cử các bác sĩ đi học tập các kỹ thuật mới ở các bệnh viện tuyến Trung ương như: Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Phụ sản Trung ương... Đồng thời, mời các giáo sư, bác sĩ đầu ngành trực tiếp đến Bệnh viện hướng dẫn, chuyển giao các kỹ thuật mới, qua đó giúp đội ngũ y, bác sĩ được đào tạo và làm chủ các kỹ thuật tiên tiến và khẳng định trình độ chuyên môn của mình.

Chính từ cách làm này, Bệnh viện đã triển khai nhiều kỹ thuật cao, kỹ thuật chuyên sâu trong điều trị và chăm sóc bệnh nhân; đã cấp cứu, điều trị thành công nhiều ca bệnh hiểm nghèo; nhiều trường hợp phẫu thuật khó được thực hiện tại Bệnh viện. Điển hình, như về nội khoa, Bệnh viện điều trị thành công bệnh nhân bị đột quỵ, nhồi máu cơ tim, các bệnh hồi sức tích cực... Đối với lĩnh vực sản khoa đã thực hiện thành công thụ tinh nhân tạo theo phương pháp IUI, phẫu thuật nội soi sản khoa, phẫu thuật nội soi tiền liệt tuyến, tiết liệu, tán sỏi... Đối với chấn thương chỉnh hình, thực hiện thành công phẫu thuật nội soi khớp gối, thay khớp gối, khớp háng, phẫu thuật sọ não, cột sống... Nhờ đó, giúp giảm chi phí đi lại cho bệnh nhân, giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên, tạo niềm tin cho người dân trên địa bàn. Chỉ tính từ đầu năm đến nay, Bệnh viện đã khám cho hơn 30.000 lượt bệnh nhân, trong đó điều trị nội trú cho gần 8.000 lượt bệnh nhân, công suất giường bệnh đạt 168%...

Đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân, cùng với việc chú trọng nâng cao y đức người thầy thuốc, nêu cao tinh thần trách nhiệm, đào tạo cán bộ có trình độ chuyên môn ở tất cả các lĩnh vực chuyên ngành, Bệnh viện Đa khoa Mộc Châu tiếp tục đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, ứng dụng kỹ thuật mới vào chẩn đoán và điều trị, từng bước nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Việt Anh
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới