Bên lề EURO 2020

Cổ động viên Bắc Macedonia nhiệt tình cổ vũ dù đội nhà thua Ucraina 1-2 ở trận đấu tối 17-6.

Đồng hành chia sẻ cùng Ericksen

Đêm qua, đã có một sự kiện đặc biệt trong trận đấu giữa đội tuyển nước chủ nhà Đan Mạch và đội tuyển Bỉ. Phút thứ 10 của trận đấu, hàng nghìn cổ động viên của hai đội trên sân Parken (Pác-ken) đã đứng dậy để thể hiện tình cảm và sự đồng hành chia sẻ cùng C.Ericksen (C.Ê-rích-xen), tiền vệ của Đan Mạch bị đột quỵ trong trận gặp Phần Lan. Họ đã hô vang tên tiền vệ mang áo số 10 cùng lời ngợi ca, chúc anh sức khỏe với tất cả sự trân trọng, vì những gì anh đã cống hiến cho bóng đá và người hâm mộ. Theo HLV đội tuyển Đan Mạch Kasper Hjulmand (Cát-pơ Hun-men), C.Ericksen khỏe lại là động lực thúc đẩy các cầu thủ Đan Mạch thi đấu ở trận gặp Bỉ.

"EURO đã chiến thắng đại dịch"

Trong tình hình dịch Covid-19 chưa được kiểm soát hoàn toàn, nhưng Chính phủ Anh vẫn quyết định cho phép sân Wembley (Oem-blây) được đón 40 nghìn khán giả. Trong bốn trận sắp tới tại sân này, số lượng người xem sẽ còn đông hơn, gấp hai lần so với trận đầu ra quân của tam sư. Quyết định này cho thấy sự tự tin của Ban tổ chức với thông điệp "EURO đã chiến thắng đại dịch". Tuy nhiên, tất cả khán giả vào sân phải xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính Covid-19 trước 48 giờ với mỗi trận hoặc đã tiêm vắc-xin ngừa Covid-19.

Công nghệ VAR có vẻ... thừa thãi

Theo giới chuyên môn, công tác trọng tài tại EURO 2020 sau những vòng đấu đầu tiên được đánh giá cao. Thống kê cho thấy, trong 10 trận đấu vừa qua, mỗi trận chỉ có trung bình 19,8 lỗi; thấp nhất so với các giải từ năm 1980 đến nay. Mới chỉ có một thẻ đỏ dành cho cầu thủ của đội tuyển Ba Lan. Nhìn chung, các trọng tài đã đưa ra các quyết định chính xác, không gây nhiều tranh cãi phải dùng VAR để xử lý. Các trọng tài cũng khá thận trọng khi quyết định cho đá phạt cố định để tránh các tình huống không rõ ràng. Được ca ngợi nhiều nhất là quyết định nhanh trong 5 giây của trọng tài chính cho dừng trận đấu Đan Mạch và Phần Lan để kịp thời cấp cứu tiền vệ C.Ericksen bị đột quỵ.

Cuộc chiến quảng cáo thương hiệu

Có vẻ "cuộc chiến" quảng cáo thương hiệu nước có ga đang được tiếp tục tại EURO 2020. Sau việc tiền đạo ngôi sao C.Ronaldo (C.Rô-nan-đô) tẩy chay sử dụng chai nước có ga của hãng nước ngọt tài trợ giải tại buổi họp báo trước trận đấu của đội tuyển Bồ Đào Nha, lại đến lượt HLV đội tuyển Nga Cherchesov (Chéc-chê-xốp) quảng cáo cho thương hiệu này khi cố tình nhặt chai nước có ga của hãng nêu trên để uống và đặt lên bàn trước máy ghi hình của hàng chục phóng viên ở họp báo sau trận Nga - Phần Lan. Cũng tại một cuộc họp báo sau đó, cầu thủ Locatelli (Lô-ca-ten-li) của đội tuyển Italia theo gương Ronaldo đã gạt hai chai nước có ga của hãng tài trợ giải. Chưa dừng ở đó, đến lượt tiền vệ đội tuyển Pháp P.Pogba (P.Pốp-ba) bỏ chai bia của hãng tài trợ giải xuống chân bàn trong họp báo sau trận Đức - Pháp.

Thủ môn già nhất vẫn chơi tốt

Stekelenburg (Sti-ki-len-buốc), 39 tuổi, là thủ môn của Hà Lan, có tuổi cao nhất tại EURO 2020 và đang gây ngạc nhiên lớn khi thi đấu khá thành công. Là thủ môn đội tuyển Hà Lan lọt vào trận chung kết World Cup 2010, nhưng sau đó, anh không có tên trong danh sách đội tuyển quốc gia từ năm 2016 cho đến khi được trở lại vào tháng ba vừa qua. Trước trận Hà Lan gặp Áo, thủ môn này cho biết: "Nếu ai đó nói trước mùa giải này rằng tôi sẽ là thủ môn được lựa chọn số một ở đội tuyển tại EURO 2020, tôi sẽ cười nhạo anh ta". Stekelenburg được gọi vào đội tuyển Hà Lan do thủ môn chính bị dương tính với Covid-19.

Theo Báo Nhân Dân
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới