Bảo tàng Báo chí Việt Nam tiếp nhận gần 1.000 hiện vật, tư liệu, hình ảnh trưng bày

Ngày 16/11, tại Trụ sở Báo Cần Thơ, Bảo tàng Báo chí Việt Nam phối hợp với Hội Nhà báo thành phố Cần Thơ, Báo Cần Thơ tổ chức lễ tiếp nhận hiện vật, tài liệu, hình ảnh trưng bày từ các tỉnh, thành phố trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Lễ tiếp nhận hiện vật, tài liệu, hình ảnh trưng bày

Tại buổi lễ, Bảo tàng Báo chí Việt Nam đã tiếp nhận gần 1.000 hiện vật, tài liệu, hình ảnh trưng bày, trong đó có nhiều hiện vật, tài liệu, hình ảnh quý liên quan đến lịch sử báo chí các tỉnh vùng Nam sông Hậu trước và sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng 30/4/1975. Đó là những hiện vật, phương tiện dùng để tác nghiệp như máy thu thanh, máy quay, máy ảnh, loa, radio, đầu đĩa... hay những bút tích, hình ảnh, hồi ký của các nhà báo liệt sĩ hy sinh trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ.

Ông Huỳnh Quốc Hoàng, Chủ tịch Hội Nhà báo thành phố Cần Thơ cho biết, lễ tiếp nhận hiện vật trưng bày của Bảo tàng Báo chí Việt Nam tổ chức tại khu vực Nam sông Hậu nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của các nhà báo, Hội Nhà báo các địa phương. Điều đó khiến chúng ta vững vàng một niềm tin, trách nhiệm là phải không ngừng gìn giữ, phát huy những giá trị tinh thần vô giá mà các nhà báo đi trước để lại.

Theo Nhà báo Trần Thị Kim Hoa, Giám đốc Bảo tàng Báo chí Việt Nam, mỗi hiện vật, tư liệu là tài sản tinh thần quý giá được giữ gìn trong các cơ quan, đơn vị, bộ sưu tập của cá nhân... nay trao tặng cho Bảo tàng Báo chí Việt Nam. Vì vậy, Bảo tàng Báo chí Việt Nam hứa sẽ giữ gìn, giới thiệu rộng rãi những tư liệu quý đến với công chúng trong và ngoài nước./.

Theo ĐCSVN
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới