Báo Nhân Dân ra mắt bản tin thời sự hằng ngày trên các kênh podcast

Ngày 1/10, Báo Nhân Dân bắt đầu cung cấp các bản tin thời sự hằng ngày trên các nền tảng podcast, với mục tiêu đưa thông tin chính thống của Đảng và Nhà nước tới đông đảo thính giả trong nước và nước ngoài, bổ sung thêm kênh tiếp cận tờ báo Đảng lớn nhất của đất nước cho công chúng.

Mỗi ngày trên Radio Nhân Dân (rND) sẽ có hai bản tin thời sự vào buổi sáng và buổi chiều, mỗi bản tin kéo dài khoảng 10 phút với những thông tin trong nước và quốc tế nổi bật.

Radio Nhân Dân đang hoạt động trên các nền tảng podcast thông dụng của thế giới như Spotify, Apple Podcasts, Google Podcasts, SoundCloud, YouTube và Amazon Music.

Nhà báo Phan Thanh Phong, Trưởng Ban Nhân Dân hằng tháng, người phụ trách dự án Radio Nhân Dân nhấn mạnh, việc cung cấp các bản tin thời sự hằng ngày là nhiệm vụ chính trị quan trọng của Báo Nhân Dân nên đây là nội dung không thể thiếu trong chiến lược của kênh phát thanh. Các bản tin ngắn gọn, súc tích trên Radio Nhân Dân sẽ là nguồn tin chính thống tin cậy cho người dân cũng như các đảng viên, trong bối cảnh thông tin tràn ngập với rất nhiều thông tin sai lệch.

Chúc mừng Radio Nhân Dân phiên bản podcast và sáng kiến ra mắt bản tin thời sự phát thanh theo phương thức mới của báo Đảng, nhà báo Nguyễn Thanh Lâm, Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông tâm sự: “Sự bùng nổ sáng tạo nội dung trên các nền tảng podcast đã và đang là xu thế của công nghiệp giải trí, truyền thông và của một nhóm tiên phong trong giới báo chí. Sự vào cuộc nhanh chóng và bài bản của Báo Nhân Dân chính là lời khẳng định cho xu hướng đúng đắn này, cho thấy Báo Đảng sẽ thực sự dẫn dắt sự thay đổi trong phương thức, tư duy làm báo hiện đại, đưa dòng chảy chính của những giá trị văn hóa tinh thần và thông tin chính thống bằng nhiều hình thức tới các công dân của kỷ nguyên số, đúng với sứ mệnh của tờ báo “Anh Cả” trong hệ sinh thái báo chí cách mạng Việt Nam”.

Một tháng trước, vào ngày 1/9, Radio Nhân Dân ra đời trong bối cảnh nhiều tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống đại dịch Covid-19 như một nỗ lực của Báo Nhân Dân nhằm đa dạng hóa nội dung và sản phẩm báo chí - truyền thông, mở rộng cách thức tiếp cận người sử dụng, nhất là độc giả - khán thính giả trẻ tuổi, ưa thích các nền tảng công nghệ số.

Radio Nhân Dân là các chương trình podcast - một dạng thức phát thanh trên các nền tảng streaming đang ngày càng trở nên phổ biến trên thế giới và được nhiều cơ quan báo chí triển khai. Người dùng có thể nghe trực tuyến qua các ứng dụng trên điện thoại di động, nghe trực tiếp trên website Báo Nhân Dân, hoặc tải về thiết bị để nghe ngoại tuyến (không kết nối internet) trong gia đình, nơi làm việc hoặc khi di chuyển trên xe hơi, tàu hỏa, máy bay.

Trong tháng đầu tiên, Radio Nhân Dân tập trung đăng tải các podcast Truyện ngắn, gồm những câu chuyện có bản quyền do biên tập viên lựa chọn kỹ lưỡng. Việc cung cấp các bản tin thời sự âm thanh nằm trong kế hoạch phát triển dài hạn của Báo Nhân Dân để xây dựng một kênh nội dung mới, đáp ứng nhu cầu của công chúng, đặc biệt là giới trẻ.

Theo Báo Nhân Dân
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới