Bảo hiểm xã hội và Bưu điện Thành phố: Tuyên truyền về BHXH tự nguyện tại xã Chiềng Cọ

Từ ngày 23 đến 25/3, Bảo hiểm xã hội và Bưu điện Thành phố đã phối hợp tổ chức tuyên truyền về BHXH tự nguyện tại xã Chiềng Cọ.

Người dân bản Dầu, xã Chiềng Cọ (Thành phố) đăng ký tham gia BHXH tự nguyện.

Trong 3 ngày, hai đơn vị đã tổ chức 5 hội nghị tuyên truyền BHXH tự nguyện tại các bản Bôm Huất, bản Ót Nọi và các cụm bản, gồm: Bản Dầu và Ót Luông, bản Muôn và Chiềng Yên, bản Hùn và Bóng Phiêng, thu hút đông đảo nhân dân trên địa bàn tham gia. Tại các hội nghị, cán bộ BHXH tỉnh, Thành phố và Bưu điện Thành phố đã thông tin, giải đáp về chế độ, chính sách BHXH tự nguyện, hướng dẫn các thủ tục đăng ký tham gia. Qua đó, giúp người dân hiểu những lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện và tự giác tham gia với mức đóng phù hợp với kinh tế gia đình để được hưởng lương hưu và được cấp thẻ BHYT miễn phí khi nam đủ 60 tuổi, nữ đủ 55 tuổi và có đủ 20 năm đóng BHXH trở lên.

Ngay tại các hội nghị ở các bản và cụm bản đã có 100 người đăng ký tham gia BHXH tự nguyện. Những người có nhu cầu tham gia có thể đến các đại lý của BHXH trên địa bàn xã, gồm: Văn phòng UBND, Trạm Y tế, Bưu điện văn hóa xã để được hướng dẫn hoàn thiện các thủ tục.

Phạm Đức
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới