Bảo đảm nguồn vốn phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn

Những năm qua, Agribank Chi nhánh huyện Sông Mã luôn quan tâm đầu tư nguồn vốn phục vụ lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn với tổng dư nợ chiếm khoảng 60% các tổ chức tín dụng trên địa bàn. Qua đó, giúp nhiều hộ nông dân có điều kiện phát triển sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, mở rộng ngành nghề, giải quyết việc làm, tăng thu nhập.

                                 

Khách hàng giao dịch tại Agribank Chi nhánh huyện Sông Mã.

           

Agribank Chi nhánh huyện Sông Mã đang thực hiện các chương trình cho vay phục vụ phát triển ngành nghề nông nghiệp, nông thôn; đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn; chế biến tiêu thụ nông sản; kinh doanh sản phẩm, dịch vụ phục vụ nông, lâm sản; sản xuất công nghiệp, thương mại và dịch vụ phi nông nghiệp; các chương trình, dự án phát triển kinh tế... Để đảm bảo nguồn vốn, hàng năm, đơn vị giao chỉ tiêu huy động vốn cụ thể cho từng cán bộ, tập thể; thường xuyên nâng cao chất lượng tín dụng, thực hiện phân loại, lựa chọn khách hàng và các dự án có hiệu quả để đầu tư. Tích cực phối hợp với các cơ sở, tổ chức hội, đoàn thể thực hiện tốt việc huy động và nguồn vốn cho vay đối với các hộ gia đình, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn.

           

Từ nguồn vốn vay đã góp phần đưa hoạt động dịch vụ nông nghiệp tại các xã được mở rộng, phát huy tối đa hiệu quả trong việc đầu tư sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, từng bước đưa sản phẩm nông nghiệp thành hàng hóa có giá trị cao. Tính từ đầu năm đến nay, tổng nguồn vốn huy động của đơn vị đạt hơn 640 tỷ đồng, tổng dư nợ hơn 1.530 tỷ đồng, với hơn 4.000 khách hàng. Trong quá trình làm hồ sơ thủ tục, cán bộ tín dụng và tổ trưởng tổ vay vốn của các tổ chức hội, đoàn thể đã hướng dẫn tận tình cho các hộ được vay, thời gian thẩm định hồ sơ và giải ngân nhanh chóng. Nhiều gia đình đã thoát nghèo nhờ sử dụng nguồn vốn đúng mục đích; nhiều hộ đầu tư phát triển kinh tế hiệu quả có thu nhập từ 150 triệu đồng đến hơn 1 tỷ đồng/năm.

           

Là khách hàng gắn bó với Agribank Chi nhanh huyện Sông Mã nhiều năm thông qua việc gửi tiền tiết kiệm và vay vốn để thu mua nông sản, chị Nguyễn Thị Tuyết, tổ 1, thị trấn Sông Mã, cho biết: Trung bình mỗi năm gia đình thu mua, chế biến hơn 1.000 tấn nông sản cho bà con nông dân trên địa bàn. Mỗi lần có nhu cầu về vốn, gia đình tôi đều được cán bộ Agribank Chi nhánh huyện Sông Mã tư vấn, hướng dẫn làm các thủ tục vay vốn kịp thời. Thời gian qua, gia đình tôi cũng được Agribank Chi nhánh huyện Sông Mã hỗ trợ giảm lãi suất cho vay, giúp giảm bớt khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

           

Để tăng cường đầu tư vốn tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn và nông dân hiệu quả, Agribank Chi nhánh huyện Sông Mã đã xây dựng kế hoạch phát triển theo các chương trình, dự án nông nghiệp, nông thôn trọng điểm, xây dựng nông thôn mới; chú trọng mở rộng đối tượng cho vay, đơn giản tối đa hồ sơ thủ tục vay, áp dụng linh hoạt các biện pháp bảo đảm tiền vay theo Nghị định 55 của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn. Đồng thời, chú trọng phát triển các sản phẩm dịch vụ tiện ích, như: Mobile Banking, BankPluss, M-Pluss; dịch vụ thẻ ATM... Triển khai mạnh các giải pháp thúc đẩy phát triển sản phẩm dịch vụ phù hợp với tình hình hoạt động tại địa phương; tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, tiếp cận các tổ chức, cá nhân để phát hành thẻ, mở tài khoản thanh toán, triển khai các dịch vụ tại địa bàn nông thôn...

           

Ông Phạm Việt Cường, Phó Giám đốc Agribank Chi nhánh huyện Sông Mã, cho biết: Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất, kinh doanh của khách hàng. Agribank Chi nhánh huyện Sông Mã đã rà soát, đánh giá, tháo gỡ khó khăn và thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí... đối với các khách hàng với tổng dư nợ được cơ cấu lại thời hạn trả nợ gần 31 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Chi nhánh đã niêm yết công khai số điện thoại đường dây nóng và các quy định hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại các xã, các điểm giao dịch của Chi nhánh, các cơ quan chức năng trên địa bàn huyện để tuyên truyền và nhận phản ánh của người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Phối hợp với Ban Chỉ đạo cho vay nông nghiệp, nông thôn và các tổ vay vốn tại các xã, thị trấn thường xuyên khảo sát, nắm bắt tình hình khách hàng vay vốn để có các biện pháp hỗ trợ kịp thời...

           

Nhiệm vụ thời gian tới, Agribank Chi nhánh huyện Sông Mã tiếp tục tăng cường đầu tư vốn tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn và nông dân. Tập trung xây dựng chiến lược phát triển theo các chương trình, dự án nông nghiệp, nông thôn trọng điểm, xây dựng nông thôn mới; chú trọng mở rộng đối tượng cho vay vốn, áp dụng linh hoạt các biện pháp bảo đảm tiền vay theo chỉ đạo của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn.

Đình Thành
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới