Bản Phiêng Cài, xã Lóng Sập tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc

Ngày 13/11, bản Phiêng Cài, xã Lóng Sập (Mộc Châu) tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc. Tới dự có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mộc Châu cùng đông đảo nhân dân 2 bản Phiêng Cài và Pha Nhên.

Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại bản Phiêng Cài, xã Lóng Sập (Mộc Châu).

Các đội giao lưu thi đấu bóng đá tại Ngày hội.

Nhân dân bản Phiêng Cài và Pha Nhên, xã Lóng Sập (Mộc Châu)

tham gia trò chơi đi cầu khỉ tại Ngày hội.

Tại Ngày hội, các đại biểu và nhân dân đã ôn lại truyền thống Ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2019); kết quả thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” của bản. Phiêng Cài cách trung tâm xã Lóng Sập 7 km, có 12 km đường biên giới với nước CHDCND Lào, bản hiện có 80 hộ, với trên 440 nhân khẩu, 100% là đồng bào dân tộc Mông, thu nhập của người dân chủ yếu từ nông nghiệp. Trong những năm qua, nhân dân trong bản luôn chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước và các quy định của địa phương; đoàn kết, nỗ lực tham gia phát triển kinh tế, áp dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất. Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với các phong trào thi đua của địa phương được nhân dân tích cực hưởng ứng. Qua đó, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên; tình hình an ninh trật tự luôn được giữ vững. Hiện, nhân dân trong bản có mức thu nhập bình quân 15 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo còn dưới 8%; trên 80% số hộ có tivi; 100% hộ có xe máy; bản có 67/80 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa… Tại Ngày hội, bản Phiêng Cài đã phát động các hộ dân đăng ký phấn đấu đạt danh hiệu gia đình văn hóa năm 2020 và tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ, bóng đá, tulu, trò chơi đi cầu khỉ.

Đại diện các hộ dân trong bản Phiêng Cài, xã Lóng Sập (Mộc Châu)

đăng ký phấn đấu đạt danh hiệu gia đình văn hóa năm 2020.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chuyển trao quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

cho bản Phiêng Cài, xã Lóng Sập (Mộc Châu).

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng Bằng khen

cho Ban công tác mặt trận bản Phiêng Cài, xã Lóng Sập (Mộc Châu).

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tặng Bằng khen cho Ban công tác mặt trận bản Phiêng Cài đã có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2019.

Mạnh Hùng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới