Bàn giao 107 căn nhà “Mái ấm tình thương nơi biên giới” tại Sốp Cộp

Sáng ngày 14/9, tại huyện Sốp Cộp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sơn La đã tổ chức Lễ bàn giao “Mái ấm tình thương nơi biên giới” cho các hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn của huyện Sốp Cộp.

 

 

Đồng chí Nguyễn Chí Dũng trao tặng biển hỗ trợ 100 căn nhà cho huyện Sốp Cộp.

 

Dự Lễ bàn giao có đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương. Về phía tỉnh Sơn La, dự Lễ bàn giao có đồng chí Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ tỉnh ủy; Phó Chủ tịch  HĐND, UBND tỉnh lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và huyện Sốp Cộp.

 

 

Đồng chí Bí thư tỉnh ủy Sơn La trao tặng biển hỗ trợ 5 căn nhà cho huyện Sốp Cộp.

 

Qua rà soát, toàn huyện Sốp Cộp còn 496 hộ, chiếm 4,5% tổng số hộ có nhu cầu xóa nhà tạm, nhà dột nát. Năm 2020, Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư hỗ trợ nguồn kinh phí 6 tỷ đồng cho huyện Sốp Cộp để xóa 100 nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo; 7 hộ còn lại do một số cơ quan của tỉnh Sơn La và Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam – Séc hỗ trợ, trị giá 420 triệu đồng. Nhà được thiết kế có diện tích sử dụng từ 24 m² - 100 m², phù hợp với văn hóa, phong tục tập quán của người dân.

 

 

Lễ gắn biển và bàn giao 2 phòng học tại điểm trường Pói Lanh.

 

Phát biểu tại Lễ bàn giao, đồng chí Nguyễn Chí Dũng đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm hỗ trợ người dân trong lao động sản xuất, tạo động lực để hộ nghèo vươn lên, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương...

 

 

Đồng chí Nguyễn Chí Dũng và đồng chí Nguyễn Hữu Đông cùng các đại biểu

gắn biển bàn giao nhà cho 1 hộ gia đình ở bản Nà Cang, xã Mường Và.

 

Nhân dịp này, Đồng chí Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đồng chí Bí thư tỉnh ủy Sơn La và các đại biểu đã gắn biển và bàn giao 2 phòng học trị giá 400 triệu đồng tại điểm trường Pói Lanh, xã Mường Và; công trình là quà tặng của đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội. Nhân dịp năm học mới, đồng chí Bộ trưởng và đồng chí Bí thư tỉnh ủy đã tặng quà cho thầy và trò điểm trường Pói Lanh; Đoàn Thanh niên Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng đã trao 450 suất quà trị giá 225 triệu đồng cho các em học sinh nghèo, hoàn cảnh khó khăn của huyện Sốp Cộp.

Phong Lưu
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới