Ban Dân tộc HĐND tỉnh giám sát việc cấp kinh phí thực hiện hỗ trợ phát triển cây ăn quả trên địa bàn huyện Quỳnh Nhai

Ngày 15/11, Đoàn giám sát HĐND tỉnh, do đồng chí Lường Duy Biên, Trưởng ban Dân tộc HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã làm việc tại huyện Quỳnh Nhai, giám sát việc cấp kinh phí thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh về hỗ trợ phát triển cây ăn quả trên địa bàn huyện.

 

Giám sát việc cấp kinh phí thực hiện hỗ trợ phát triển cây ăn quả trên địa bàn huyện Quỳnh Nhai.

 

Thực hiện Nghị quyết số 28 của HĐND tỉnh quy định mức hỗ trợ cải tạo vườn tạp và trồng mới cây ăn quả trên địa bàn tỉnh; Nghị quyết số 57 về chính sách hỗ trợ các loại cây trồng, vật nuôi, thủy sản chế biến tiêu thụ nông sản, thực phẩm an toàn trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2017-2021, UBND huyện Quỳnh Nhai đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn và UBND các xã tuyên truyền, quán triệt nội dung Nghị quyết đến nhân dân. Huyện thực hiện quy hoạch, xây dựng các vùng trồng cây ăn quả, tạo điều kiện để đầu tư phát triển theo hướng chuyên canh, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Lũy kế đến nay, toàn huyện có hơn 1.000 ha cây ăn quả. Trong đó, năm 2017, từ nguồn vốn di dân TĐC thuỷ điện Sơn La, vốn sự nghiệp kinh tế huyện, chương trình khuyến nông, doanh nghiệp, HTX và nhân dân tự trồng, đã trồng mới được trên 400 ha, với các cây chủ yếu là: Nhãn, cam, xoài, bơ, na, mận, chanh leo… Sau khi Nghị quyết số 28 của HĐND ban hành và có hiệu lực, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan chuyên  môn và các xã rà soát nhu cầu hỗ trợ của các hộ gia đình. Theo đó, toàn huyện có hơn 3.300 hộ được cấp kinh phí hỗ trợ và 1 mô hình thực hiện quy mô 2 ha. Tổng kinh phí phê duyệt hỗ trợ hơn 690 triệu đồng (hỗ trợ mắt ghép 678 triệu đồng, hỗ trợ trồng mới 20 triệu đồng). UBND huyện đề nghị HĐND tỉnh xem xét điều chỉnh, giảm diện tích, đảm bảo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp và HTX phát triển trồng cây ăn quả, cây rau, cây dược liệu cho huyện Quỳnh Nhai, cũng như các huyện có diện tích đất sản xuất nông nghiệp ít.

Đoàn giám sát HĐND tỉnh đã đến kiểm tra, khảo sát một số mô hình trồng cây ăn quả tại các xã: Chiềng Bằng, Mường Giàng, Chiềng Ơn; tham quan và nắm bắt tình hình hoạt động của công nhân Công ty cổ phần Dệt may Sơn La đóng trên địa bàn huyện Quỳnh Nhai.

Văn Thiệu

(Đài TT-TH Quỳnh Nhai)

 

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới