Ban Đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng CSXH tỉnh: Phiên họp thường kỳ quý II năm 2018

Ngày 17/7, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh chủ trì phiên họp thường kỳ Ban Đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh quý II, triển khai nhiệm vụ quý III.

Phiên họp thường kỳ quý II năm 2018 Ban Đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh.

Trong quý II, Ban Đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh đã bám sát các nghị quyết, chỉ thị của cấp trên, sự chỉ đạo của tỉnh, Hội đồng quản trị NHCSXH Việt Nam để chỉ đạo thực hiện hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách trên địa bàn. Chỉ đạo Ban đại diện các huyện, thành phố, Chi nhánh NHCSXH tỉnh phân tích, đánh giá chất lượng tín dụng, xây dựng kế hoạch giảm nợ quá hạn của từng huyện để có những giải pháp thực hiện. Đến 30/6, tổng dư nợ đạt trên 3.782 tỷ đồng, với 131.974 hộ còn dư nợ, đạt 96% kế hoạch năm. Nhiều chương trình cho vay có dư nợ tăng như: cho vay hộ nghèo tăng trên 97 tỷ đồng; hộ cận nghèo tăng trên 37,5 tỷ đồng; chương trình hộ mới thoát nghèo tăng 17,3 tỷ đồng; chương trình nước sạch và VSMT tăng 27,8 tỷ đồng... Bên cạnh đó, cùng với việc tập trung giải ngân các nguồn vốn được phân bổ, công tác củng cố, nâng cao chất lượng tín dụng tiếp tục  được quan tâm, đặc biệt là công tác xử lý nợ đến hạn, nợ quá hạn. Hiện, nợ quá hạn là trên 3,6 tỷ đồng, chiếm 0,1%/tổng dư nợ, giảm tuyệt đối 228 triệu đồng so với cuối năm 2017.

Tại phiên họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận đánh giá những kết quả đã đạt được, chỉ ra những mặt còn hạn chế và đề xuất các giải pháp để củng cố các tổ tiết kiệm và vay vốn, đôn đốc thu hồi nợ quá hạn.

Phát biểu tại phiên họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, Ban đại diện các huyện, thành phố, Chi nhánh NHCSXH tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chủ trương, chính sách, các quy định của Ngân hàng CSXH đến đối tượng thụ hưởng chính sách trên địa bàn. Trong quý III và 6 tháng cuối năm, hoàn thành toàn diện chỉ tiêu kế hoạch Ngân hàng CSXH Việt Nam giao. Tăng cường công tác kiểm tra giám sát, kiểm soát nội bộ, kiểm tra đột xuất, kịp thời phát hiện những sai sót để chấn chỉnh, nâng cao chất lượng hoạt động. Quan tâm công tác thu nợ đến hạn, nợ phân kỳ, thu lãi và huy động vốn; tiếp tục phối hợp với các tổ chức hội, đoàn thể trong công tác chỉ đạo xây dựng các mô hình đạt hiệu quả kinh tế xã hội, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững.

Nguyễn Yến
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới