Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh: Triển khai nhiệm vụ các tháng cuối năm

Ngày 17/7, đồng chí Cầm Ngọc Minh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đã chủ trì cuộc họp sơ kết công tác PCTT&TKCN 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Dự họp có đồng chí Lò Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh; các thành viên Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh.

Ban Chỉ huy PCTT & TKCN tỉnh triển khai nhiệm vụ các tháng cuối năm.

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, 6 tháng đầu năm, tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, thiên tai đã làm 9 người chết (trong đó có 6 người chết do sét đánh), 11 người bị thương; 2.144 nhà bị thiệt hại, hư hỏng, tốc mái; 7 điểm trường học bị ảnh hưởng; sạt lở 520 m3 đất, đá trên các tuyến tỉnh lộ và liên xã; 7.614 cây ăn quả và 30 cột điện trung, cao, hạ thế bị gẫy đổ, đứt 1.945 m dây điện. Tổng giá trị thiệt hại gần 140 tỷ đồng. Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, các huyện, các ngành bị thiệt hại đã kịp thời kiểm tra, chỉ đạo ứng phó và khắc phục hậu quả thiệt hại. Kịp thời tổ chức thăm hỏi, giúp đỡ, thực hiện tốt các chính sách xã hội, hỗ trợ nhân dân vùng bị thiệt hại ổn định đời sống. Các dự án khắc phục hậu quả thiên tai được tập trung triển khai có hiệu quả.

6 tháng cuối năm theo dự báo, trong mùa mưa tiếp tục có những diễn biến khó lường, tổng lượng mưa các tháng 7, 8, 9, 10/2018 phổ biến ở mức xấp xỉ trung bình nhiều năm. Các đợt mưa lớn tập trung vào các tháng 7 và 8/2018. Lũ quét và sạt lở đất có nguy cơ xảy ra cao trong thời kỳ này. Các đại biểu đã tập trung thảo luận và đề xuất các giải pháp hiệu quả về công tác PCTT&TKCN các tháng cuối năm 2018.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Cầm Ngọc Minh yêu cầu các cấp, các ngành, các đơn vị phối hợp chặt chẽ, đồng bộ trong ứng phó và khắc phục hậu quả khi xảy ra thiên tai, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản của nhân dân, doanh nghiệp và nhà nước. Tập trung đẩy nhanh tiến độ xây dựng các điểm sắp xếp dân cư vùng thiên tai giúp các hộ dân sớm ổn định sản xuất; tăng cường, nâng cao chất lượng công tác dự báo, cảnh báo về sự bất thường, cực đoan của khí tượng thủy văn và thiên tai, dự báo tình hình thời tiết nguy hiểm, những trận lũ có diễn biến phức tạp; tổ chức trực 24/24 giờ; chủ động các phương án, chuẩn bị lực lượng, phương tiện, công cụ, thiết bị phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn sẵn sàng cứu nạn, cứu hộ, sơ tán dân khi có thiên tai xảy ra; đảm bảo giao thông, thông tin liên lạc và an ninh trật tự tại các vùng bị ảnh hưởng do thiên tai; kịp thời, nhanh chóng khắc phục hậu quả thiên tai, giúp bà con ổn định đời sống, phòng chống dịch bệnh, xử lý môi trường, phục hồi sản xuất do mưa lũ gây ra.

Đình Thành
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới