Ban Chỉ đạo tỉnh về cải cách hành chính: Triển khai nhiệm vụ quý IV

Ngày 19/9, đồng chí Cầm Ngọc Minh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh về cải cách hành chính đã chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo đánh giá kết quả hoạt động quý III và triển khai nhiệm vụ quý IV năm 2017.

Họp Ban Chỉ đạo tỉnh về cải cách hành chính.

Trong quý III, Ban Chỉ đạo tỉnh về cải cách hành chính đã tập trung đôn đốc, tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao trên các lĩnh vực; ban hành hệ thống các văn bản đồng bộ làm cơ sở để các cấp, các ngành tổ chức triển khai thực hiện; giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho người dân và doanh nghiệp. Trong tháng 7, đã tổ chức thành công Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2017 tại huyện Mộc Châu, đồng thời, tổ chức Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp quý III/2017; tổ chức thi thăng hạng viên chức cho 171 trường hợp; phê duyệt chỉ tiêu và ban hành kế hoạch thi tuyển dụng công chức năm 2017. Hoàn thành kiểm tra công tác cải cách hành chính, công vụ, công chức và thực hiện phân cấp quản lý Nhà nước năm 2017 đợt 1, trong đó, kiểm tra chuyên đề tại 4 đơn vị, kiểm tra đột xuất tại 2 đơn vị. Cơ chế một cửa, một cửa liên thông của tỉnh tiếp tục được các cơ quan, đơn vị quán triệt thực hiện nghiêm túc. Trong quý, toàn tỉnh đã tiếp nhận và giải quyết 176.185/197.797 hồ sơ các loại cho tổ chức và công dân. Đặc biệt, đã tổ chức Hội nghị đánh giá sau 3 tháng hoạt động của Trung tâm Hành chính công tỉnh, kết quả đạt được trong giải quyết TTHC và công tác phối hợp giữa các sở, ngành với Trung tâm Hành chính công, ngay sau Hội nghị, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 2931/UBND-NC về việc tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả hoạt động của Trung tâm Hành chính công.

Triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý IV năm 2017, đồng chí Cầm Ngọc Minh đề nghị các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố tiếp tục thực hiện kế hoạch của Ban Chỉ đạo về cải cách hành chính. Tập trung rà soát các thủ tục hành chính, xây dựng quy trình liên thông giữa các sở, ban, ngành với Trung tâm Hành chính công tỉnh, đề xuất rút ngắn thời gian giải quyết TTHC từ 20-30% so với hiện nay. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động, thường xuyên cập nhật thông tin lên Cổng thông tin điện tử để thuận lợi cho cán bộ, công chức và nhân dân tra cứu thông tin.

Nguyễn Yến
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới