Bám sát địa bàn, giữ vững an ninh chính trị

Thực hiện phương châm “chủ động phòng ngừa, giữ vững bên trong là chính”, Đội an ninh, Công an huyện Thuận Châu luôn bám sát địa bàn, nắm tình hình, bảo đảm an ninh chính trị, văn hóa, tư tưởng, thông tin và an ninh mạng, bảo vệ bí mật nhà nước.

Công an huyện Thuận Châu tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành chủ trương của Đảng, pháp luật Nhà nước. 

Thiếu tá Quàng Văn Tuấn, Đội trưởng cho biết: Đội luôn bám sát cơ sở, đi sâu nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; tranh thủ sự giúp đỡ của những người có uy tín, già làng, trưởng bản tham gia giải quyết vụ việc phức tạp về ANTT, các vụ tranh chấp, khiếu kiện trong nội bộ nhân dân liên quan đến đền bù giải phóng mặt bằng các dự án, không để phát sinh “điểm nóng”. Đồng thời, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền chỉ đạo giải quyết và có biện pháp khắc phục những thiếu sót, tồn tại trong thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; không để phần tử xấu lợi dụng kích động gây rối trật tự công cộng.

Đối với các xã vùng cao, do nhận thức của một số người dân còn hạn chế, thường bị các phần tử xấu lợi dụng, kích động tuyên truyền đạo trái pháp luật. Đội an ninh đã cử cán bộ am hiểu phong tục, tập quán, lối sống của bà con, phối hợp cùng tổ công tác của xã, ban quản lý các bản tuyên truyền chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách của Nhà nước; vận động nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giác trước âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch.

Ông Và A Nếnh, Trưởng bản Chả Lạy A, xã Co Mạ, huyện Thuận Châu, chia sẻ: Cán bộ Đội an ninh thường xuyên có mặt ở bản tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về tôn giáo; vận động bà con chấp hành các quy định của pháp luật trong sinh hoạt tôn giáo, chấp hành tốt quy ước, hương ước của bản, thực hiện cam kết “5 có, 5 không”.

Đội đã tham mưu cho các cấp giải quyết những vấn đề liên quan đến công tác bảo vệ chính trị nội bộ, liên quan đến nhân sự công tác cán bộ. Tham mưu giải quyết ổn định kiến nghị liên quan đến vận hành Nhà máy thủy điện Chiềng Ngàm Thượng, xã Tông Cọ; kiến nghị của các hộ dân trú tại bản Bó Mạ, xã Noong Lay liên quan đến đền bù thi công Nhà máy chế biến tinh bột sắn Thuận Châu...

Trước diễn biến phức tạp của các đối tượng lợi dụng trang, nhóm mạng xã hội thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật, Đội đã phối hợp phòng nghiệp vụ Công an tỉnh tăng cường kiểm soát trên không gian mạng, kịp thời và có biện pháp phát hiện, bắt giữ, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật. Từ năm 2021 đến nay, đã phát hiện, xử lý vi phạm hành chính 8 vụ, 8 đối tượng có hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trên không gian mạng với số tiền hơn 51 triệu đồng.

Cùng với thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, Đội luôn giáo dục cán bộ, chiến sĩ thực hiện tốt phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cán bộ, chiến sĩ nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ năng lực, phát huy tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, tận tụy với công việc, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Thượng tá Đào Ngọc Sơn, Trưởng Công an huyện Thuận Châu, cho biết: Đội an ninh là đơn vị có tinh thần trách nhiệm cao, thường xuyên bám sát cơ sở, thực hiện “4 cùng” nắm chắc tình hình, tuyên truyền, vận động người dân hiểu rõ âm mưu của các thế lực thù địch, phản động. Tranh thủ người có uy tín, già làng, trưởng bản, trưởng dòng họ tuyên truyền vận động quần chúng nhân dân; kịp thời tham mưu giải quyết ổn định các vụ việc phức tạp ngay từ cơ sở, trực tiếp giúp bà con lao động sản xuất, xóa bỏ những hủ tục lạc hậu, được cấp ủy, chính quyền tin tưởng, bà con dân bản quý mến.

Những đóng góp của cán bộ Đội an ninh, Công an huyện Thuận Châu đã góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; kịp thời ngăn chặn các hoạt động phá hoại, xâm phạm an ninh quốc gia, mang lại cuộc sống bình yên cho đồng bào các dân tộc, xứng đáng lực lượng nòng cốt trong công tác đảm bảo an ninh chính trị trên địa bàn.

Thủy Ngân
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới