Bác sỹ có nhiều cống hiến trong lĩnh vực y dược cổ truyền

Hơn 30 năm gắn bó với nghề y học cổ truyền, bác sỹ Chuyên khoa II, Hoàng Xuân Tâm, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Đông Y Sơn La luôn nghiên cứu, phát triển các bài thuốc dân gian từ cây thuốc đặc trưng của địa phương để chữa trị cho người bệnh. Với trách nhiệm, sự ân cần, bác sĩ Tâm nhận được nhiều tình cảm yêu mến, kính trọng từ đồng nghiệp và bệnh nhân.

                      

           

Bác sỹ Hoàng Xuân Tâm (bên trái) chia sẻ kinh nghiệm với bác sỹ trẻ.

           

Năm 1987, bác sỹ Hoàng Xuân Tâm tốt nghiệp ra trường và được phân công làm việc tại Bệnh viện Y học Dân tộc Sơn La (nay là Bệnh viện Y dược cổ truyền). Trong quá trình công tác bác sỹ Tâm luôn đam mê với nghề, chủ động tìm đọc tài liệu y khoa để cập nhật kiến thức mới, nghiên cứu các đề tài, đi sâu tìm hiểu, áp dụng một số phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc kết hợp y học cổ truyền với phương pháp y học hiện đại, như: Cấy chỉ điều trị hen phế quản, áp dụng lazer nội mạch hỗ trợ điều trị di chứng liệt, bại liệt...

           

Bên cạnh công tác nghiên cứu khoa học, Bác sỹ Hoàng Xuân Tâm trực tiếp hướng dẫn các bác sỹ trẻ về các thủ thuật, kĩ thuật chuyên khoa sâu, hội chẩn những ca bệnh khó; tham gia công tác đào tạo, chỉ đạo tuyến, hướng dẫn các bác sỹ tại các bệnh viện tuyến huyện, trung tâm y tế xã, phường điều trị theo phương pháp y học cổ truyền, xây dựng vườn thuốc nam.

           

Làm việc trách nhiệm cao, ân cần với người bệnh, từ năm 1991 đến 2020, bác sỹ Hoàng Xuân Tâm được tín nhiệm bầu làm Trưởng khoa các khoa: Nội nhi, Khám bệnh, Châm cứu dưỡng sinh và Phó Giám đốc Bệnh viện Y Dược cổ truyền Sơn La. Ghi nhận sự đóng góp trong công tác khám, chữa bệnh, năm 2007, bác sỹ Hoàng Xuân Tâm được Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo; năm 2010 được Nhà nước phong tặng danh hiệu “Thầy thuốc ưu tú”; năm 2011 được Bộ Y tế và Hội Đông Y Việt Nam trao tặng “Giải thưởng Hải thượng Lãn Ông”.

           

Đến nay, mặc dù đã được nghỉ chế độ theo quy định của Nhà nước, nhưng bác sỹ Tâm được bầu làm Phó Chủ tịch Thường trực Hội Đông Y tỉnh Sơn La. Dù với cương vị nào, Bác sỹ Hoàng Xuân Tâm cũng luôn sống giản dị, tận tâm với công việc, một lòng vì sức khỏe của người bệnh, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của y học cổ truyền Sơn La.

Thủy Tiên
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới