ASEAN bổ nhiệm 10 nữ đại sứ thể thao thúc đẩy bình đẳng giới

Vận động viên Taekwondo Châu Tuyết Vân của Việt Nam là một trong 10 nữ đại sứ được ASEAN bổ nhiệm trong chiến dịch do Nhật Bản tài trợ, nhằm thúc đẩy bình đẳng giới trong khu vực.

Châu Tuyết Vân (giữa), cùng các vận động viên Liên Thị Tuyết Mai và Nguyễn Thị Lệ Kim giành huy chương Vàng nội dung quyền đồng đội nữ của môn Taekwondo tại SEA Games 29 ở Malaysia, hồi tháng 8/2017. (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)

Theo đó, Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã bổ nhiệm 10 vận động viên và quan chức thể thao nổi bật làm “Nữ Đại sứ thể thao ASEAN.” Sáng kiến này là một phần của chiến dịch “WeScore ASEAN” do Nhật Bản tài trợ.

Các đại sứ sẽ sử dụng ảnh hưởng của mình để thúc đẩy bình đẳng giới trong khu vực và trao quyền cho phụ nữ thông qua thể thao và truyền tải các thông điệp khích lệ tới Cộng đồng ASEAN.

10 đại sứ được bổ nhiệm bao gồm: Công chúa - vận động viên Bóng ngựa (polo) Azemah Ni'matul Bolkiah của Brunei; vận động viên Võ cổ truyền Sokha Pov của Campuchia; vận động viên Cầu lông Leani Ratri Oktila của Indonesia; HLV trưởng Đội tuyển bơi lội quốc gia Lào Soulamphone Kerdla; vận động viên Thể dục dụng cụ Farah Ann Abdul Hadi của Malaysia; vận động viên và trọng tài Taekwondo Soe Soe Myar của Myanmar; vận động viên Cử tạ Hidilyn Diaz của Philippines; vận động viên Điền kinh Amita Berthier của Singapore; vận động viên Taekwondo Panikpak Wongpattanakit của Thái Lan và vận động viên Taekwondo Châu Tuyết Vân của Việt Nam.

Các nữ đại sứ sẽ chia sẻ quan điểm của mình về trao quyền cho phụ nữ trong một chương trình trò chuyện được tổ chức tại Ban Thư ký ASEAN vào ngày 3/12, trùng với Ngày quốc tế về người khuyết tật và Chiến dịch hằng năm "16 ngày hành động chống bạo lực giới".

Chương trình trò chuyện nói trên sẽ đề cập đến các vấn đề như bình đẳng giới và quyền lãnh đạo của phụ nữ, bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái trong thể thao, thúc đẩy quyền của người khuyết tật thông qua thể thao, cũng như tác động của đại dịch Covid-19 đối với thể thao và cách giải quyết vấn đề này.

Chiến dịch "#WeScore ASEAN" là một phần của Hành động ASEAN-Nhật Bản về thể thao - một dự án nằm trong khuôn khổ Hội nghị quan chức cấp cao ASEAN+Nhật Bản về thể thao (SOMS+Nhật Bản), do Chính phủ Nhật Bản tài trợ thông qua Quỹ Hội nhập Nhật Bản-ASEAN.

Trước buổi tọa đàm, Ban Thư ký ASEAN cũng sẽ tổ chức vinh danh các vận động viên đoạt huy chương Olympic ASEAN và Paralympic Tokyo 2020.

Chiến dịch "#WeScore ASEAN" góp phần thực hiện Kế hoạch công tác ASEAN về thể thao giai đoạn 2021-2025 và phù hợp Tầm nhìn ASEAN 2025, cũng như Mục tiêu phát triển bền vững số 5 của Liên hợp quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho tất cả phụ nữ và trẻ em gái.

Theo Báo Nhân Dân
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới