Ấn tượng giải chạy Marathon đường mòn Việt Nam 2021

Không chạy giữa rừng hoa như mọi năm, năm nay giữa rừng quả đào, mận dần chín đỏ, đồi chè xanh bát ngát, gần 4.300 VĐV đến từ 48 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã có mặt tại huyện Mộc Châu để tham gia Giải chạy Marathon đường mòn Việt Nam 2021. Những cung đường ấn tượng, những bản làng còn nguyên nét hoang sơ với con người thân thiện, mến khách đã mang đến cho các vận động viên trải nghiệm khó quên.

                                 

           

Ngay từ 4 giờ sáng, tại Khách sạn Mường Thanh Mộc Châu, những VĐV đăng ký chinh phục cự ly 70 km đã bắt đầu xuất phát. Sau đó, các nội dung 42 km, 21 km, 10 km, 5 km cũng lần lượt được các VĐV so giày trên những cung đường. Riêng năm nay, huyện Mộc Châu đã phát động thêm 2 nội dung là giải phong trào 5 km và 10 km. Điểm xuất phát khác nhau, nhưng chung đích đến là Đồi trè trái tim thị trấn Nông trường Mộc Châu. Ngay từ khi khởi động, các VĐV đã thể hiện tinh thần quyết tâm chinh phục những thử thách đang đón chờ trên những cung đường mòn của cao nguyên Mộc Châu. Các VĐV đã được trải nghiệm cảnh sắc nên thơ từ thung lũng mận Phiêng Cành, Nà Ka, Mu Náu, đến đồi chè Trái tim…

           

Các đoàn vận động viên khởi động trước khi tham gia thi đấu

Các vận động viên tham gia nội dung 41 km xuất phát tại khách sạn Mường Thanh Mộc Châu.

           

Tại khu vực bản Phiêng Cành, xã Tân Lập, rất đông bà con địa phương đã chờ sẵn trên những tuyến đường. Những nụ cười rạng rỡ, những cái chạm tay, những lời cổ vũ của bà con như xua tan mệt mỏi, tiếp thêm động lực cho các VĐV. Anh Nguyễn Mạnh Hùng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội tham gia chạy ở cự ly 21 km chia sẻ: Đây là lần thứ hai tôi tham gia giải chạy marathon đường mòn Việt Nam tại huyện Mộc Châu. Năm nay, giải chạy được tổ chức muộn hơn so với dự kiến, không còn những vườn mận, mơ trắng xóa. Tuy nhiên, chúng tôi lại có những trải nghiệm tại những vườn cây cây ăn quả đang vào độ thu hoạch.

           

Các vận động viên tham gia nội dung 10 km xuất phát tại bản Phiêng Cành, xã Tân Lập (Mộc Châu).

           

Đông đảo thiếu nhi tham gia cổ vũ các VĐV.

           

Đường mòn Mộc Châu đầy thử thách cũng không làm khó những VĐV lần đầu tham dự. Quyết tâm chinh phục cự ly 10 km cùng nhóm bạn 7 người, chị Đặng Ngọc Linh, thành phố Hải Phòng nói: Biết tới giải chạy này qua các phương tiện thông tin đại chúng, nhưng đến năm nay, chúng tôi mới có cơ hội đăng ký tham gia. Để chinh phục được những cung đường mòn nơi đây, chúng tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng từ thể lực, kiến thức về địa hình và trang bị những vật dụng cần thiết trên đường đua. Với những cố gắng nỗ lực của bản thân và sự đoàn kết của cả nhóm, chúng tôi hoàn thành phần thi và tận hưởng những cảnh đẹp của cao nguyên Mộc Châu.

           

Khi những bước chạy của các VĐV chỉ còn cách vạch kẻ đích vài bước chân, không khí tại Đồi chè trái tim như sôi động hơn bao giờ hết. Nhiều nhóm VĐV cùng nắm tay nhau tiến về vạch đích, có VĐV được các em nhỏ trong trang phục dân tộc Mông ríu rít chạy bên cổ vũ… Về đích đầu tiên ở nội dung 70 km nam với thời gian 7 giờ 50 phút là VĐV Valentin Orange của Pháp, đại sứ Trail Running Ambassador. Không giấu nổi niềm vui, anh chia sẻ: Cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ của Mộc Châu chính là động lực để chúng tôi chinh phục những con đường. Tôi rất vui vì đã vượt qua được thử thách của chính mình. Và hy vọng sẽ có thêm nhiều những giải đấu như vậy để chúng tôi có cơ hội được rèn luyện, giao lưu, gắn kết hơn với mảnh đất và con người Việt Nam nói chung.

           

Các VĐV chạy qua thung lũng mận Phiêng Cành, xã Tân Lập.

           

Các VĐV chạy qua khu vực Đồi chè trái tim.

           

Chia sẻ về Giải chạy, ông David Lloyd, người sáng lập, đồng thời là Trưởng Ban tổ chức giải, cho biết: Giải chạy năm nay rất đặc biệt, vì chúng tôi đã phải hoãn một lần do ảnh hưởng dịch COVID-19, nhưng vẫn nhận được sự ủng hộ của đông đảo VĐV. Còn nhớ lần đầu tiên tổ chức năm 2019, chúng tôi có 2.000 VĐV, đến năm 2021 đã có hơn 4.300 VĐV tham gia. Con số này minh chứng rằng Mộc Châu thực sự là điểm đến thu hút mọi người trải nghiệm, khám phá. Chúng tôi đã tích cực phối hợp với chính quyền địa phương để triển khai các kế hoạch, để giải chạy thực sự thành công.

           

Các vận động viên cán đích tại Đồi chè trái tim, thị trấn Nông trường Mộc Châu.

           

Ban tổ chức trao giải cho các VĐV ở nội dung 10 km nam của huyện Mộc Châu.

           

Ban tổ chức trao giải cho các VĐV ở nội dung 10 km nữ của huyện Mộc Châu.

           

Bà Nguyễn Thị Hoa, Phó Chủ tịch UBND huyện Mộc Châu, cho biết: Giải chạy Marathon đường mòn Việt Nam 2021 diễn ra thuận lợi và thành công tốt đẹp. Huyện Mộc Châu đã xây dựng kế hoạch đảm bảo công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông tại nơi tổ chức và trên trục đường diễn ra giải theo lộ trình; tuyên truyền bà con nhân dân tham gia chỉnh trang cảnh quan và cổ vũ cho các VĐV trên các tuyến đường, tạo ấn tượng tốt đẹp với các VĐV và khách tham quan, thúc đẩy du lịch Mộc Châu phát triển. 

           

Mặc dù thời tiết nắng nóng, nhưng các VĐV đã rất quyết tâm chinh phục các cung đường Mộc Châu, vượt qua chính mình, 42 VĐV xuất sắc nhất đã được vinh danh với các giải Nhất, Nhì, Ba ở 7 nội dung, các VĐV còn lại vẫn không bỏ cuộc, miệt mài bước chân từ sáng tới tận chiều tối để hoàn thành chặng đua.

Giải Marathon đường mòn Việt Nam 2021 khép lại với thành công tốt đẹp, để lại những kỷ niệm đẹp trong lòng mỗi VĐV, cổ động viên và du khách về mảnh đất và con người Mộc Châu, Sơn La tươi đẹp, mến khách.

           

Huy Thành - Lê Hạnh

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới