Ấm lòng những chiếc khẩu trang miễn phí phòng, chống virus Corona

Lo lắng trước sự nguy hiểm của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, những ngày qua, nhiều người dân ở Sơn La “đổ xô” tìm mua khẩu trang để phòng tránh bệnh, khiến mặt hàng khẩu trang y tế trở nên khan hiếm, tăng giá. Song, không vì lợi nhuận, một số cửa hàng, quầy thuốc trên địa bàn Thành phố đã có hành động đẹp là tặng miễn phí những chiếc khẩu trang y tế cho người dân, để lại ấn tượng tốt, làm ấm lòng cộng đồng trong “cơn bão” dịch bệnh.

Chủ quầy thuốc Bắc Trầm phát khẩu trang miễn phí cho người dân.

Tìm theo địa chỉ phát khẩu trang miễn phí được nhiều người dân truyền tai nhau và chia sẻ nhiều trên mạng xã hội, chúng tôi tìm đến quầy thuốc Thanh Xuân, đối diện Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh, được biết, từ ngày 30/1 đến hôm nay, nhiều người dân trên địa bàn Thành phố đã đến đây để nhận khẩu trang miễn phí. Chị Vũ Thanh Xuân, Chủ quầy thuốc chia sẻ: Hôm mồng 6 tết, mình vào facebook thấy mọi người rao bán khẩu trang 150.000 - 170.000/hộp, mình nghĩ sao mọi người bán cao thế mà bình thường giá nhập khẩu trang rất rẻ. Hơn nữa một cái khẩu trang không đáng là bao nhưng đối với nhiều người dân lao động là rất "xa xỉ", nên mình quyết định phát miễn phí để bảo vệ sức khỏe cho mọi người, bảo vệ cộng đồng và chính mình. Thế là mình đăng lên trang cá nhân facebook với nội dung “Ai chưa có khẩu trang thì qua em tặng miễn phí mỗi nhà 5 chiếc”. Sau khi đăng tải, nhận được sự quan tâm của khá đông cộng đồng mạng với nhiều lượt chia sẻ, nhắn tin bày tỏ sự cảm kích, rất đông người dân đến nhận khẩu trang và chỉ sau 1 ngày, 2.500 chiếc khẩu trang đã được phát hết. Mình cũng đã mua thêm hơn chục hộp khẩu trang để phát cho nhiều học sinh các trường học gần đây, đến hết ngày hôm nay, mình đã phát hết trên 3.700 chiếc khẩu trang và gần 500 đôi găng tay y tế; cùng với đó, mình còn tuyên truyền người dân về cách phòng, chống dịch bệnh. Hiện, mình đang liên hệ được kho buôn và hứa với mọi người vào thứ 4 tuần tới (ngày 5/2), mình tiếp tục phát miễn phí khẩu trang, góp một việc nhỏ giúp mọi người phòng, chống dịch virus Corona. Cầm trên tay chiếc khẩu trang miễn phí vừa nhận được tại quầy thuốc Thanh Xuân, chị Tòng Thị Liên, bản Bó, phường Chiềng An bày tỏ: Nghe thông tin trên báo, đài, biết tình hình dịch virus Corona đang diễn biến phức tạp, để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình, tôi đã tìm mua khẩu trang ở mấy quầy thuốc nhưng đều hết hàng, giữa tình trạng khan hiếm lại được nhận khẩu trang miễn phí, tôi thấy rất cảm kích trước hành động đẹp của chủ quầy thuốc.

  

Rời quầy thuốc Thanh Xuân, chúng tôi tìm đến quầy thuốc số 09 Bắc Trầm, trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh, dễ dàng nhận thấy, trước quầy thuốc chủ quầy đề dòng chữ theo thông báo: “Miễn phí khẩu trang- mỗi người 1 cái cho ai có nhu cầu”, quan sát chỉ trong vài phút khá đông người nhà bệnh nhân, người đi đường và người dân lân cận đến nhận khẩu trang y tế. Chia sẻ về hành động này, Dược sỹ Đỗ Thị Trầm, chủ quầy thuốc, cho biết: Cửa hàng thuốc của gia đình gần bệnh viện, tập trung đông người đến khám, chữa bệnh, thấy nhiều người nhà bệnh nhân ra, vào, mua thuốc men tại quầy lại chưa có thói quen mang khẩu trang. Là người trong ngành y, tôi hiểu rõ về lợi ích của việc mang khẩu trang, đặc biệt là trong tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona gây ra. Mong muốn góp một phần nhỏ vào công tác tuyên truyền phòng ngừa dịch. Tôi đã điện xuống dưới kho tổng để nhập khẩu trang nhưng không còn, may mắn lên mạng tìm sự giúp đỡ, tôi mua được giá gốc của một số bạn bán online với gần 20 hộp khẩu trang để phát miễn phí. Phát từ sáng hôm 31/1, đến hôm nay hơn 1.000 chiếc khẩu trang đã được phát cho những người có nhu cầu. Hiện, số khẩu trang đã được phát gần hết, nếu khẩu trang bình ổn giá, tôi sẽ tiếp tục nhập và phát miễn phí cho mọi người, còn với người có nhu cầu mua thì sẽ vẫn bán với giá cũ đã niêm yết từ trước.

Tiếp nối những nghĩa cử đẹp trong “cơn bão” virus Corona còn có cửa hàng điện thoại Hoàng Gia Mobile, ở địa chỉ 49, đường Nguyễn Lương Bằng, phường Quyết Thắng, anh Nguyễn Văn Đệ, chủ cửa hàng cho biết: Thấy tình hình dịch bệnh nguy hiểm, bản thân tôi muốn làm việc gì đó có ích, trước đó tôi đi tìm tất cả các hiệu thuốc trên Thành phố đều không còn khẩu trang, đã phải đặt mua từ trong Sông Mã gửi ra. Từ sáng ngày 1/2, cửa hàng tổ chức phát miễn phí cho nhân viên và tất cả mọi người, không riêng gì khách đến mua hàng, để góp phần nhỏ cùng cộng đồng phòng chống dịch bệnh tốt nhất và tôi dự định sẽ phát khẩu trang miễn phí đến khi nào hết dịch bệnh thì thôi. Là một khách hàng đến sửa điện thoại và nhận được chiếc khẩu trang miễn phí tại cửa hàng, chị Nguyễn Thị Thanh, tổ 3, phường Chiềng Lề chia sẻ: Tôi thấy trong tình hình nhiều nơi lợi dụng dịch bệnh để tăng giá bán khẩu trang, thì hành động tặng miễn phí khẩu trang của cửa hàng thật sự rất ấm lòng, đáng trân trọng và ghi nhận.

Người dân vui vẻ khi nhận được khẩu trang miễn phí từ chủ quầy thuốc Thanh Xuân.

Được biết, không chỉ riêng các cửa hàng, quầy thuốc trên, mà còn nhiều tổ chức, cá nhân hảo tâm khác ở Thành phố và các địa phương khác trong toàn tỉnh cũng đang có hành động phát khẩu trang miễn phí cho người dân. Với tấm lòng và nghĩa cử cao đẹp của của các đơn vị, cá nhân đã thực sự lan tỏa những câu chuyện đẹp ra toàn cộng đồng, mang lại niềm tin, sự ấm áp cho mọi người, góp phần giúp người dân phòng bệnh, cùng nhau đồng tâm, đồng lòng chung tay phòng chống sự lây lan của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona.

Thủy Ngân
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới