Ðại hội thể thao người khuyết tật Ðông Nam Á năm 2022 • Định hình tốp ba đoàn dẫn đầu thành tích

Sau ngày thi đấu thứ tư (3/8) của ASEAN Para Games 11- 2022, tuy mới đi được nửa chặng đường thi đấu, nhưng Indonesia cho thấy họ có nhiều khả năng về đích với ngôi nhất toàn đoàn.

Ðội tuyển cờ vua Việt Nam đoạt bốn Huy chương vàng cờ tiêu chuẩn trong ngày thi đấu 3/8. (Ảnh THÁI DƯƠNG)
Ðội tuyển cờ vua Việt Nam đoạt bốn Huy chương vàng cờ tiêu chuẩn trong ngày thi đấu 3/8. (Ảnh THÁI DƯƠNG)

Hiện tại, đoàn nước chủ nhà bỏ xa các đoàn còn lại trên bảng xếp hạng thành tích với tổng cộng 86 Huy chương vàng (HCV), 65 Huy chương bạc (HCB), 50 Huy chương đồng (HCÐ). Ðoàn Thái Lan xếp thứ hai cũng tăng tốc hôm qua khi có số HCV gấp đôi so với đoàn Việt Nam xếp thứ ba (có 31 HCV). Thành tích những ngày thi đấu vừa qua đã định hình chắc chắn nhóm ba đoàn dẫn đầu đại hội.

Theo thông tin của Ðoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam đang thi đấu tại ASEAN Para Games 11-2022 tại Indonesia, các tuyển thủ của chúng ta thi đấu rất thành công ở môn điền kinh. Ðến hết ngày 3/8, đội tuyển điền kinh nước ta có tổng cộng 14 HCV, 17 HCB và chín HCÐ. Riêng trong ngày thi đấu hôm qua, các VÐV điền kinh người khuyết tật Việt Nam đã thi đấu xuất sắc đoạt thêm bốn HCV, bao gồm: VÐV Trịnh Công (ném lao hạng thương tật F56), Ngô Xuân Ðoàn (nhảy cao hạng thương tật F44), Vương Châu (ném đĩa hạng thương tật F42), Nguyễn Thị Hải (ném lao tư thế ngồi-hạng thương tật F57).

Định hình tốp ba đoàn dẫn đầu thành tích ảnh 1

Thi đấu vòng chung kết bơi 100m tự do nam hạng thương tật S12 ngày 3/8 tại ASEAN Para Games 11.

Ðội tuyển cử tạ người khuyết tật Việt Nam cũng nối dài thành tích với việc giành thêm một HCV. Nguyễn Văn Hùng là VÐV duy nhất đăng ký thi đấu ở hạng dưới 73kg nam và bằng nỗ lực cá nhân đáng ghi nhận, anh đã đạt thành tích 161kg ở lần đẩy thứ ba, đồng thời phá luôn kỷ lục đại hội. Như vậy, đội tuyển cử tạ Việt Nam đã giành tổng cộng năm HCV, ba HCB và một HCÐ.

Ở môn cờ vua, kỳ thủ Nguyễn Anh Tuấn đã có kết quả âm tính Covid-19 và đã bước vào thi đấu nội dung cờ nhanh. Anh Tuấn là VÐV được quay lại thi đấu cuối cùng, như vậy đoàn thể thao nước ta đã đủ quân số thi đấu như đăng ký ban đầu. Sau khi kết thúc nội dung cờ tiêu chuẩn, do VÐV Nguyễn Thị Hồng giành HCV và Nguyễn Thị Minh Thu giành HCÐ cá nhân hạng VL B2/3 cho nên Việt Nam cũng giành luôn HCV đồng đội ở nội dung này.

Tương tự ở hạng thương tật PL, VÐV Trần Thị Bích Thủy giành HCV còn một đồng đội khác là Ðoàn Thu Huyền giành HCÐ, do đó đã giành cả HCV đồng đội. Kết thúc nội dung cờ tiêu chuẩn, Việt Nam đoạt tổng cộng bốn HCV, hai HCB và ba HCÐ, nhưng vẫn đứng sau hai đội tuyển cờ vua của Indonesia và Philippines do kém về số HCB.

Trong ngày thi đấu 3/8, ở môn bơi, các VÐV Việt Nam giành thêm bốn HCB. Ðội tuyển bóng bàn giành thêm HCB đôi nữ của Lê Thị Hồng Hương-Nguyễn Thị Hoa Phương (hạng 9).

Định hình tốp ba đoàn dẫn đầu thành tích ảnh 2
Theo Báo Nhân Dân
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới