Agribank Thuận Châu tập trung tăng trưởng tín dụng

Với mục tiêu tạo nguồn lực cho phát triển nông nghiệp, nông thôn, thời gian qua, Agribank Chi nhánh huyện Thuận Châu đã thực hiện nhiều giải pháp tăng trưởng tín dụng, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh, dành 100% nguồn vốn cho nông nghiệp, nông thôn và nông dân.

Cán bộ Agribank Chi nhánh Thuận Châu kiểm tra mô hình sản xuất của khách hàng vay vốn

tại bản Nam Tiến, xã Bon Phặng (Thuận Châu).

Bám sát định hướng chỉ đạo của Agribank Chi nhánh tỉnh Sơn La và huyện Thuận Châu về tập trung đầu tư cho vay lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn; tăng trưởng dư nợ khách hàng hộ gia đình, cá nhân, tổ vay vốn, doanh nghiệp vừa và nhỏ… Từ đầu năm đến nay, Agribank Chi nhánh huyện Thuận Châu đã triển khai nhiều giải pháp cụ thể nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng tín dụng đã đề ra. Đến hết tháng 11/2018, tổng dư nợ cho vay của Chi nhánh đạt 805 tỷ đồng, tăng 15% so với năm 2017, đạt 100% kế hoạch năm 2018, với 4.569 khách hàng 100% tổng nguồn vốn dành cho nông nghiệp, nông thôn và nông dân. Trong đó, dư nợ cho vay doanh nghiệp hơn 120 tỷ đồng, chiếm 14,9%; hộ gia đình hơn 678 tỷ đồng, chiếm 84,2%; hợp tác xã, thành viên hợp tác xã hơn 7 tỷ đồng, chiếm 0,9%.

Để có được những kết quả trên, Chi nhánh đã tập trung huy động nguồn vốn nhàn rỗi trong dân, các tổ chức kinh tế để có nguồn vốn lãi suất thấp đầu tư cho vay vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn và các lĩnh vực tín dụng ưu tiên của Chính phủ. Cùng với đó, Chi nhánh còn niêm yết công khai, minh bạch các điều kiện, hồ sơ thủ tục, quy trình, các bước tiến hành vay vốn, lãi suất vay vốn từng thời điểm theo quy định của ngân hàng cấp trên, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, khách hàng tiếp cận vốn vay dễ dàng, tiết kiệm chi phí và thời gian đi lại. Đồng thời, phối hợp với Hội Phụ nữ, Hội Nông dân…, các cấp chính quyền thành lập 81 tổ vay vốn với 3.449 thành viên, đáp ứng kịp nhu cầu vốn phục vụ sản xuất.

Là khách hàng đã gắn bó với Agribank Chi nhánh huyện Thuận Châu 17 năm qua, bà Nguyễn Thị Tú, bản Nam Tiến, xã Bon Phặng (Thuận Châu), nói: Tôi thấy nhân viên Agribank rất thân thiện, nhiệt tình, sẵn sàng hướng dẫn, tạo điều kiện tốt nhất cho khách hàng gửi tiền tiết kiệm và vay vốn khi cần để đầu tư phát triển sản xuất. Nhà tôi hiện có 12 ha đất, những năm trước, tôi chỉ trồng thông, bạch đàn xen cây cà phê dưới tán cho thu nhập thấp. Nhận thấy trồng cây ăn quả cho thu nhập cao, từ năm 2017 đến nay, tôi đã vay Agribank Chi nhánh huyện Thuận Châu 3 tỷ đồng để đầu tư trồng 400 gốc bưởi da xanh, 3.300 gốc cam ruột đỏ, 2.000 gốc thanh long, 500 cây mận hậu, 1.200 cây nhãn, 600 cây bơ, 1.500 gốc chanh leo... và trồng xen bí, khoai lang. Đến nay các loại cây trồng đã phát triển tốt, dự kiến năm 2019 bắt đầu sẽ cho thu hoạch quả và cho thu nhập ổn định.

Cũng là khách hàng lâu năm của Agribank Chi nhánh huyện Thuận Châu, năm 2000, anh Lò Văn Quý, bản Lè, xã Tông Cọ vay 50 triệu đồng để phát triển chăn nuôi và thu mua, sơ chế nông sản. Đến nay, gia đình anh Quý đã có khối tài sản trị giá hơn 5 tỷ đồng với 3 lò sấy nông sản công suất 80 tấn/ngày, 2 máy xúc, 2 trạm cân điện tử, 3 ô tô tải, 1 ha đất trồng chanh leo, gần hai chục con bò... Anh Quý cho biết: Với nghề thu mua, sơ chế nông sản, gia đình tôi thường xuyên cần đến vốn để hoạt động và luôn được Agribank Chi nhánh huyện Thuận Châu tạo điều kiện thuận lợi để được vay vốn phát triển sản xuất, kinh doanh.

Cuối năm, là thời điểm nước rút để hoàn thành mục tiêu kế hoạch sản xuất, kinh doanh nên cũng là thời điểm nhu cầu về nguồn vốn đầu tư tăng mạnh, cộng với sự quyết tâm, nỗ lực đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng tín dụng, Agribank Chi nhánh huyện Thuận Châu đang tiếp tục triển khai thực hiện các giải pháp nhằm huy động có hiệu quả các nguồn vốn trong dân; thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát việc sử dụng vốn vay của các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình vay vốn đảm bảo sử dụng nguồn vốn đúng mục đích; tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình cho vay lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn; cho vay theo Nghị định 55 của Chính phủ; chủ động phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội trong việc tuyên truyền, triển khai thực hiện chính sách cho vay của ngân hàng đối với lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, xây dựng nông thôn mới và phấn đấu vượt mục tiêu tăng trưởng tín dụng năm 2018. Cùng với đó, Agribank Chi nhánh huyện Thuận Châu tiếp tục đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ nhằm tăng thu dịch vụ, đảm bảo thu nhập cho người lao động và không ngừng nâng cao vị thế, thương hiệu Agribank trên địa bàn.

Đình Thành
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới