Agribank Chi nhánh thành phố: Khẳng định vai trò “đầu tàu” trong hoạt động tín dụng

Những năm qua, Agribank Chi nhánh thành phố Sơn La luôn tích cực triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp quản lý, điều hành hoạt động huy động vốn, cho vay phát triển sản xuất, kinh doanh hiệu quả, giúp nhiều hộ dân giàu lên từ nguồn vốn vay của Agribank.

 

Cán bộ Agribank Chi nhánh thành phố Sơn La khảo sát và tư vấn khách hàng vay vốn tại bản Phiêng Tam, xã Chiềng Đen (Thành phố).

 

Phải cạnh tranh thị phần với nhiều ngân hàng thương mại và tổ chức tín dụng cùng hoạt động trên địa bàn Thành phố, trong những năm qua, Agribank Chi nhánh thành phố Sơn La (Chi nhánh) luôn nỗ lực tạo sức hút thực hiện huy động tăng trưởng nguồn vốn, bảo đảm cho vay theo đúng định hướng kinh doanh của hệ thống Agribank. Hằng năm, Chi nhánh đã căn cứ vào kế hoạch được giao để giao chỉ tiêu huy động vốn đến từng phòng, từng cán bộ, nhân viên trong đơn vị. Tổ chức phát động phong trào thi đua trong công tác huy động vốn; phân công cán bộ tín dụng bám sát, tiếp cận các tổ chức kinh tế, doanh nghiệp và người dân; chỉ đạo bộ phận giao dịch chủ động tìm kiếm khách hàng có tiềm năng, đổi mới tác phong giao dịch, thực hiện tốt các chính sách chăm sóc khách hàng, tích cực tuyên truyền, cải tạo mạng lưới huy động vốn nhằm thu hút tối đa lượng tiền nhàn rỗi trong dân cư. Nhờ đó, nguồn vốn hoạt động của Chi nhánh không ngừng tăng trưởng. Tính hết 9 tháng năm 2020, tổng nguồn vốn huy động của Chi nhánh đạt gần 1.340 tỷ đồng. Căn cứ thực tế tại địa bàn, Chi nhánh đã xây dựng chiến lược đầu tư vốn tín dụng năm 2020 với những giải pháp phù hợp, đảm bảo chất lượng tín dụng luôn được kiểm soát chặt chẽ, cơ cấu tín dụng hợp lý. Một trong những giải pháp được Chi nhánh đặc biệt coi trọng trong hoạt động cho vay là phân tích chất lượng tín dụng theo đề cương của Ngân hàng Nhà nước, kiểm tra tình hình tài chính, quá trình thực hiện phương án sản xuất, kinh doanh, tài sản bảo đảm... của khách hàng để điều chỉnh mức đầu tư phù hợp; hạn chế đầu tư cho vay các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh kém hiệu quả; kiên quyết thu hồi các món nợ có nguy cơ rủi ro cao, bám sát đôn đốc thu hồi nợ quá hạn phát sinh nên chất lượng tín dụng của Chi nhánh luôn được bảo đảm. Đồng thời, Chi nhánh chủ động tiếp cận, khai thác khách hàng là hộ gia đình, cá nhân, doanh nghiệp có dự án, phương án kinh doanh khả thi, có năng lực tài chính để đầu tư vốn nhằm tăng trưởng tín dụng hợp lý, an toàn; ưu tiên cấp vốn tín dụng cho các đối tượng khách hàng khu vực nông thôn; quan tâm đến nhóm khách hàng vay vốn theo các chương trình trọng điểm của tỉnh, như: Vay vốn phát triển nông nghiệp, nông thôn (theo Nghị định số 55 của Chính phủ) để từng bước mở rộng và chiếm lĩnh thị trường. Tính đến ngày 30/9/2020, tổng dư nợ cho vay của Chi nhánh đạt 1.600 tỷ đồng. Tỷ lệ nợ xấu trong Chi nhánh dưới mức khống chế của Agribank. Cùng với việc thực hiện tốt công tác huy động vốn và duy trì tăng trưởng tín dụng hợp lý về quy mô, bảo đảm an toàn, hiệu quả Agribank Chi nhánh thành phố Sơn La còn là đơn vị đi đầu trong việc thanh toán qua ngân hàng đối với dịch vụ công: Thuế, điện nước, học phí, viện phí và chi trả các chương trình an sinh xã hội theo kế hoạch số 76/KH-UBND ngày 20/3/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La và các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt khác qua tài khoản thanh toán sử dụng mạng điện thoại di động, các đơn vị chấp nhận thẻ... góp phần gia tăng tiện ích cho khách hàng.

Một trong những nhiệm vụ được Agribank Chi nhánh thành phố Sơn La đã và đang thực hiện chỉ đạo triển khai quyết liệt, đó là việc đẩy lùi tình trạng “tín dụng đen” ở khu vực nông thôn. Agribank Chi nhánh thành phố Sơn La thường xuyên chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị xã hội như: Hội Nông dân, Hội Liên hiệp phụ nữ... tín chấp cho vay thông qua 79 tổ vay vốn, 2.500 khách hàng, dư nợ đạt 270 tỷ đồng, đáp ứng nhu cầu vay vốn của người dân. Cùng với đó, Chi nhánh đã thành lập 5 điểm giao dịch lưu động ở địa bàn 5 xã (mỗi tháng tổ chức thực hiện giao dịch một ngày cố định), tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng giao dịch vay vốn và được tư vấn các sản phẩm dịch vụ ngân hàng; phối hợp với các tổ vay vốn phát hành hơn 800 thẻ thấu chi, giúp khách hàng được vay vốn khi cần, giảm thời gian đi lại, đồng thời phát triển thêm công cụ đầu tư để giảm bớt tín dụng đen. Ông Hà Đình Mùi, Giám đốc Agribank Chi nhánh thành phố Sơn La, cho biết: Thẻ thấu chi là hình thức ngân hàng cấp phép cho khách hàng chi tiêu vượt số tiền có trên tài khoản của khách hàng, được hệ thống Agribank Chi nhánh tỉnh Sơn La triển khai thí điểm từ ngày 15/9/2019 đến ngày 15/9/2020 với hạn mức mỗi thẻ tối đa 30 triệu đồng. Khách hàng dùng thẻ thấu chi để thanh toán hàng hóa, dịch vụ... góp phần đơn giản hóa tối đa thủ tục cho vay đối với các khoản vay tiêu dùng nhỏ lẻ và hạn chế "tín dụng đen" ở khu vực nông thôn. Cùng với đó, Chi nhánh còn thực hiện tốt chỉ đạo của Agribank cấp trên về cơ cấu lại thời gian trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ đối với khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Tính đến hết ngày 30/9/2020, có 27 khách hàng với tổng dư nợ 113 tỷ đồng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 được Agribank Chi nhánh thành phố Sơn La cơ cấu nợ và giảm lãi tiền vay.

Tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp mở rộng thị phần, phát triển khách hàng, đẩy mạnh tăng trưởng tín dụng, rà soát, củng cố và nâng cao chất lượng tín dụng, Agribank Chi nhánh thành phố Sơn La tập trung đổi mới phong cách giao dịch theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, tạo không gian giao dịch thân thiện. Đồng thời, tổ chức phân loại khách hàng truyền thống để có biện pháp chăm sóc phù hợp; tuyên truyền, tiếp thị những khách hàng có tiềm năng tham gia gửi tiền tiết kiệm theo đúng quy định... Thực hiện tốt công tác chăm sóc khách hàng đang có quan hệ tín dụng với Chi nhánh để tạo dựng uy tín nhằm tiếp tục mở rộng thị phần và địa bàn hoạt động.

Đình Thành
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới