500 cán bộ y tế phục vụ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Từ nhiều tháng nay, Bộ Y tế đã triển khai kế hoạch đảm bảo công tác y tế phục vụ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, với yêu cầu ở mức độ cao nhất so với các kỳ đại hội trước đây.

 

 

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn kiểm tra hoạt động y tế tại phòng ICU Bạch Mai.

 

Tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia có 3 điểm trực y tế do Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Hữu Nghị và Bệnh viện 108 phụ trách. Các Bệnh viện đã tăng cường trang thiết bị y tế hiện đại như: máy tim phổi nhân tạo; máy thở tại chỗ, máy thở xách tay; máy chụp X quang kỹ thuật số tại giường bệnh...  Ngoài ra, tất cả các phòng trực y tế đều được kết nối với hệ thống TeleHeath để phục vụ Đại hội. 

 

 

Công tác y tế phục vụ Đại hội XIII của Đảng đã sẵn sàng. 

 

Đã có khoảng 500 cán bộ y tế được huy động phục vụ Đại hội, trong đó có gần 300 cán bộ túc trực tại các địa điểm diễn ra Đại hội và các nơi lưu trú để phục vụ Đại hội một cách tốt nhất, an toàn nhất. Các bệnh viện lớn tại Hà Nội cũng sẵn sàng công tác thu dung, điều trị. Với các tình huống y tế khác, Bộ Y tế đã phối hợp với Hà Nội, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an và các lực lượng chức năng để chuẩn bị sẵn sàng đáp ứng.

 

Ngoài ra, hơn 10.000 người, bao gồm các đại biểu và cán bộ, nhân viên phục vụ Đại hội cũng được xét nghiệm COVID-19 hai lần, tất cả đều cho kết quả âm tính.

 

Duy Tùng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới